Kinh doanh

SUEZ trúng thầu ba dự án quản lý nguồn nước hoàn toàn mới tại khu vực châu Á

SINGAPORE, 21/6/2024 /PRNewswire/ -- SUEZ, Công ty dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp tuần hoàn trong quản lý nước và chất thải, đã thông báo thành công trúng thầu ba dự án mới ở Châu Á tại Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore (SIWW). Thành tích này thể hiện cách tiếp cận đổi mới của SUEZ trong việc quản lý nước ở cả lĩnh vực đô thị và công nghiệp. Tập trung vào các giải pháp kỹ thuật số, khử mặn nước biển và tái sử dụng nước, các dự án mà SUEZ đang thực hiện ở Singapore, Trung Quốc và Philippines thể hiện cam kết của công ty này trong việc giải quyết các vấn đề quan trọng liên quan đến quản lý nước bằng cách giúp các cộng đồng địa phương cải thiện khả năng đối phó và thích ứng với những thay đổi và tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu. Các mục tiêu này có thể đạt được là nhờ vào các mối quan hệ đối tác chiến lược và các giải pháp tuần hoàn. 

SUEZ and JEMCO, a premier construction company in the Philippines, are collaborating to design, build, and operate a large-scale seawater reverse osmosis desalination plant.
SUEZ and JEMCO, a premier construction company in the Philippines, are collaborating to design, build, and operate a large-scale seawater reverse osmosis desalination plant.

Cung cấp cho Cơ quan Nước Quốc gia Singapore một Nền tảng Phân tích Lưới Nước Thông minh.

SUEZ đã được Cơ quan Quản lý Nước Quốc gia Singapore (PUB) trao một hợp đồng mới để triển khai và bảo trì một nền tảng phân tích lưới nước thông minh cho mạng lưới cung cấp nước của PUB. Dựa trên cơ sở là nền tảng Hệ thống mạng lưới nước AQUADVANCED ® của SUEZ, hệ thống tiên tiến hoàn toàn mới này sẽ góp phần củng cố hiệu quả hoạt động và khả năng phục hồi của PUB.

Nền tảng phân tích lưới nước thông minh có thể phát hiện và khoanh vùng các vấn đề liên quan đến chất lượng nước và áp suất nước trong mạng lưới. Nền tảng này có thể tạo ra hình ảnh mô phỏng chính xác và đề xuất các hành động khắc phục cần thiết để đưa ra quyết định hiệu quả hơn.

PUB sẽ cải thiện khả năng quan sát để có thể nắm rõ hơn tình trạng hoạt động của các hệ thống cung cấp nước, với khả năng phân tích nâng cao để mô phỏng và dự đoán các sự cố có thể xảy ra. Điều này sẽ cho phép PUB xây dựng một chiến lược quản lý mạng lưới nước mang tính toàn cầu hơn, một quy trình hoạt động tối ưu hơn và giảm thiểu tối đa sự bất tiện cho khách hàng.

Một nhà máy khử muối ở vùng Iloilo để khắc phục tình trạng thiếu nước

SUEZ cùng JEMCO, một công ty xây dựng hàng đầu ở Philippines, đang hợp tác để thiết kế, xây dựng và vận hành một nhà máy khử mặn nước biển quy mô lớn sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược (SWRO) ở Metro Iloilo để giải quyết tình trạng thiếu nước uống trầm trọng trong khu vực. Được ủy quyền bởi Tập đoàn Đầu tư Metro Pacific, nhà máy này sẵn sàng trở thành cơ sở khử mặn nước biển lớn nhất ở Philippines với công suất sản xuất khoảng 66.500 mét khối nước mỗi ngày, cung cấp nước uống cho gần 50.000 hộ gia đình và đáp ứng toàn bộ nhu cầu nước công nghiệp của một nhà máy điện gần đó.

Dự án này đánh dấu sự hợp tác thành công tiếp theo giữa SUEZ và JEMCO. Trước đó hai công ty này đã từng có một dự án hợp tác thành công với cơ sở cải tạo nước lớn ở Thành phố Muntinlupa, Metro Manila. Được thiết kế để ứng dụng hiệu quả công nghệ Bộ lọc SeaDAF™ tiên tiến của SUEZ, nhà máy quy mô nhỏ này dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 24 tháng kể từ khi khởi công xây dựng.

Thúc đẩy xử lý nước không xả thải và tái chế nước tại Khu công nghiệp Tế Ninh

Tại Trung Quốc, sau thành công của dự án xử lý nước thải đô thị Qufu, ở tỉnh Sơn Đông, SUEZ và Shandong Public đang mở rộng mối quan hệ đối tác để đầu tư, xây dựng và vận hành một nhà máy xử lý nước thải công nghiệp hoàn toàn mới tại Khu công nghiệp Vật liệu Tế Ninh. Với công suất 10.000 mét khối/ngày, dự án đã được cấp quyền hoạt động trong vòng 30 năm. Cơ sở này có khả năng chuyển đổi nước thải có độ mặn cao thành nước công nghiệp để cung cấp cho các công ty trong khu vực, nhằm đạt được mục tiêu tái chế 100% nước thải.

Để giúp Khu công nghiệp có thể nhanh chóng đạt được phát triển xanh, ít carbon và chất lượng cao với tư cách là một trong 20 khu công nghiệp hóa chất hàng đầu ở Trung Quốc, dự án này sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho môi trường. Nhà máy xử lý nước thải mới sẽ có thể sản xuất khoảng 3,6 triệu mét khối nước thay thế mỗi năm – tương đương với thể tích của khoảng 1.500 bể bơi Olympic. Ngoài ra, 85% lượng muối được tinh chế và rửa sạch từ nước thải có độ mặn cao có thể được tái chế để sản xuất natri sunfat thông qua quá trình xử lý.

Sabrina Soussan, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của SUEZ cho biết: " Tôi rất lấy làm vui mừng khi được công bố ba dự án mới nhất của chúng tôi ở Châu Á tại Tuần lễ Nước Quốc tế Singapore, một nền tảng tuyệt vời nhằm thúc đẩy sự hợp tác giữa các cơ quan công quyền và các công ty trong ngành. Châu Á là một trong các thị trường chiến lược quan trọng của SUEZ và cũng chính là nơi bắt đầu hành trình 70 năm của chúng tôi. Cùng với các đối tác địa phương, chúng tôi cam kết thúc đẩy tiến bộ trong việc giải quyết các vấn đề nghiêm trọng liên quan đến việc quản lý và xử lý nước cũng như các vấn đề về biến đổi khí hậu thông qua các giải pháp đổi mới." 

Giới thiệu về SUEZ

Đối mặt với những thách thức ngày càng lớn của các vấn đề liên quan đến môi trường, SUEZ đã cung cấp các dịch vụ thiết yếu nhằm bảo vệ và cải thiện chất lượng cuộc sống của toàn bộ người dân trên thế giới trong vòng hơn 160 năm qua. SUEZ cung cấp cho khách hàng các giải pháp mới mẻ và có khả năng chống chọi tốt để giải quyết các vấn đề liên quan đến nước và chất thải. Với đội ngũ nhân sự hùng hậu gồm 40.000 nhân viên trải dài trên khắp 40 quốc gia, SUEZ làm việc với khách hàng để tạo ra giá trị trong toàn bộ vòng đời của tài sản và dịch vụ. Không chỉ vậy, SUEZ còn hỗ trợ khách hàng trong việc giảm lượng khí thải và đẩy mạnh các giải pháp tiết kiệm năng lượng và sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo. Năm 2023, SUEZ cung cấp nước uống cho 57 triệu người trên toàn thế giới và dịch vụ vệ sinh cho hơn 36 triệu người. Tập đoàn đã tạo ra 7,7 TWh năng lượng từ chất thải và nước thải. Năm 2023, doanh thu của SUEZ đạt mức kỉ lục 8,9 tỷ euro. Để biết thêm thông tin: www.suez.com / X @suez / LinkedIn @SUEZ.

Tại châu Á, hành trình của SUEZ bắt đầu cách đây khoảng 70 năm, với những bước chân đầu tiên là ở Đông Nam Á và 20 năm sau đó, SUEZ dần mở rộng sang thị trường Trung Quốc. Với hơn 6.500 nhân viên trên khắp châu Á, SUEZ đã xây dựng hơn 600 nhà máy xử lý nước và nước thải. Cùng với các đối tác địa phương, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ tái chế cũng như dịch vụ thu hồi nước và chất thải cho hơn 25 triệu người và 20 khu công nghiệp trên toàn khu vực. SUEZ được công nhận là một trong những công ty có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc và được coi là một tiêu chuẩn hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ và giải pháp môi trường cho khu vực châu Á. Hiện nay, SUEZ đang làm việc với cả các khách hàng thành thị và công nghiệp tại hơn 30 thành phố và khu vực lớn trên khắp Trung Quốc. SUEZ cũng là đối tác trong một dự án hợp tác công tư đầu tiên trong lĩnh vực nước ở Macao, vận hành một trong những cơ sở xử lý chất thải nguy hại lớn nhất châu Á tại Thượng Hải và đã đầu tư hơn 4 tỷ RMB vào lĩnh vực quản lý nước và chất thải ở Trùng Khánh.

Giới thiệu về Shandong Public

Shandong Public Holding Co., Ltd. (sau đây gọi là " Shandong Public") là nhà cung cấp dịch vụ tích hợp đô thị và nông thôn, tích hợp các vấn đề về nước đô thị và nông thôn, đồng phát nhiệt và điện, cung cấp khí đốt, công nghệ bảo vệ môi trường, vệ sinh môi trường, kỹ thuật xây dựng, phát triển bất động sản, hoạt động thương mại và dịch vụ tài chính. Vốn điều lệ của công ty là 10 tỷ RMB và có các công ty con như Tập đoàn nước công cộng Sơn Đông, Tập đoàn nhiệt điện công cộng Sơn Đông, Tập đoàn kỹ thuật xây dựng tiện ích công cộng Sơn Đông, Tập đoàn công nghệ bảo vệ môi trường công cộng Sơn Đông, cũng như Nước công cộng Jinan Zhongshan, Jinan Huaren Gas và Nhiệt điện Jinan Huayuan, cùng nhiều công ty khác. Đến cuối năm 2023, tổng tài sản của công ty đạt 67,68 tỷ RMB, với thu nhập hoạt động hàng năm là 15 tỷ RMB, hơn 11.000 nhân viên, công suất cấp nước hàng ngày là 1,5 triệu mét khối, công suất xử lý nước thải hàng ngày là 1,8 triệu mét khối, một khu vực sưởi ấm rộng hơn 68 triệu mét vuông, hơn 600.000 khách hàng sử dụng khí đốt tự nhiên và phục vụ cho hơn 15 triệu người.

Giới thiệu về Công ty Cổ phần Đầu tư Nước Metro Pacific

Cam kết cung cấp nước và dịch vụ vệ sinh cho những cộng đồng cần nhất, Metro Pacific Water (MPW) là nhà đầu tư chính cho tất cả các dự án cơ sở hạ tầng về nước và nước thải của Metro Pacific Investments Corp. (MPIC) bên ngoài Metro Manila và trên khắp Châu Á. MPW là công ty con thuộc sở hữu của MPIC - công ty nắm giữ cơ sở hạ tầng hàng đầu tại Philippines. MPW được thành lập tại Philippines và đăng ký với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) vào ngày 19 tháng 8 năm 2011. MPIC là công ty nắm giữ cơ sở hạ tầng hàng đầu ở Philippines, chuyên duy trì và phát triển đa dạng các tài sản cơ sở hạ tầng trong các lĩnh vực như cơ sở xử lý nước, đường cao tốc thu phí, đường dây phân phối điện, bệnh viện, cơ sở logistics và đường sắt hạng nhẹ.

Giới thiệu về JEMCO

Được thành lập vào năm 1961 bởi cựu Chủ tịch, ông Justo E. Manalo, công ty tham gia hoạt động kinh doanh theo hợp đồng với tư cách là doanh nghiệp cá nhân. Vào tháng 12 năm 1969, công ty được thành lập với số vốn là P1.000.000.00. JEMCO đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường công nghiệp với các dự án xây dựng các tòa nhà cũng như cơ sở công nghiệp và thương mại. Phạm vi hoạt động xây dựng của công ty rất đa dạng, từ cảng, đường và cầu, hệ thống cấp thoát nước cho đến các nhà máy và khu công nghiệp. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm