Doanh nghiệp

Phó chủ tịch Trung Thuỷ Group: "Thời doanh nghiệp bất động sản lùa gà vào chuồng đã hết"

Tại Diễn đàn Tài chính – Bất động sản do Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tổ chức hôm 29/5, bà Dương Thanh Thuỷ cùng diễn giả khác bàn luận về câu chuyện doanh nghiệp bất động sản sẽ thích ứng ra sao trong bối cảnh thị trường mới để đón đầu cơ hội.

Trả lời câu hỏi các quy định pháp lý đang tác động ra sao đến doanh nghiệp bất động sản, bà Thuỷ chỉ ra một số điểm khác nhau trước và sau khi các quy định đi vào thực tiễn.

"Tôi thường nói đùa với nhân viên mình rằng, thời doanh nghiệp lùa gà vào chuồng đã hết rồi. Trước đây, doanh nghiệp bất động sản có thể bán dự án dù chưa đầy đủ pháp lý. Tức doanh nghiệp có thể bán một tờ giấy, đóng dấu đỏ rồi lấy tiền của người ta. Nhiều doanh nghiệp giữ tờ giấy này, cũng không nghĩ đến việc trả lại tiền cho khách", bà Thuỷ nói và nhấn mạnh chính hành động này của một số doanh nghiệp đang khiến thị trường bất động sản rắc rối hơn. Điều này khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản đối diện với khó khăn, niềm tin của khách hàng suy giảm. 

Phó chủ tịch Trung Thuỷ Group: 'Thời doanh nghiệp bất động sản lùa gà vào chuồng đã hết'- Ảnh 1.

Bà Dương Thanh Thuỷ - Phó chủ tịch Trung Thuỷ Group. Ảnh: SaigonTimes

Không chỉ đưa ra nhận định, Phó chủ tịch Trung Thuỷ Group cũng chỉ ra thực trạng của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay. 

Bà tự nhận mình là một doanh nghiệp bất động sản may mắn còn ngồi đây phát biểu, bởi hiện nay nhiều doanh nghiệp đang đối diện với cảnh "hôm nay ngủ dậy không biết mình còn nhà không hay mai thức dậy không biết liệu có đủ tiền trả lãi ngân hàng".

Để đối diện với các thách thức, theo bà Thuỷ, việc chỉ chờ đợi vào các chính sách là chưa đủ. Chính các doanh nghiệp bất động sản cũng cần tự nhìn lại mình.

"Đây là thời điểm để thị trường sàng lọc, để công ty bất động sản phải bình tĩnh, cơ cấu lại. Doanh nghiệp cần tìm hướng đi cho mình", lãnh đạo Trung Thuỷ nhấn mạnh.

Ngoài ý kiến của bà Thuỷ, phiên thảo luận Cơ hội mới – Làm thế nào để bắt nhịp phục hồi cũng có sự bàn bạc của ông Phan Đức Hiếu - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội, cơ quan thẩm tra dự án Luật đất đai (sửa đổi) và ông Sử Ngọc Khương - Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam. 

Diễn đàn là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý, đông đảo các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước thảo luận, bàn bạc để có những giải pháp phù hợp, hiệu quả giúp khơi thông dòng tiền trên thị trường, và định hướng sản phẩm phù hợp hơn trong chu kỳ phát triển mới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm