Kỹ năng sống

Hành trình vì sức khỏe cộng đồng của AIA Việt Nam

Đơn vị thực hiện với mục tiêu chung của tập đoàn là "giúp một tỷ người sống khỏe hơn, lâu hơn, hạnh phúc hơn vào năm 2030 trên phạm vi toàn châu Á". Bà Trần Thị Ái Liên, Phó tổng giám đốc Nhân sự AIA Việt Nam chia sẻ, đơn vị đã chọn bước thay đổi đầu tiên từ nhân sự nội bộ.

"'Nòng cốt' có thực sự khỏe mạnh và hạnh phúc, doanh nghiệp mới có thể truyền cảm hứng đến khách hàng, cổ đông, đối tác và cộng đồng", bà nhấn mạnh.

AIA Việt Nam thực hiện chương trình Trường học lành mạnh nhất nhằm ươm mầm sống khỏe cho thế hệ trẻ tương lai. Ảnh: AIA Việt Nam

AIA Việt Nam thực hiện chương trình "Trường học lành mạnh nhất" nhằm ươm mầm sống khỏe cho thế hệ trẻ tương lai. Ảnh: AIA Việt Nam

Các chương trình chăm sóc phúc lợi của AIA dựa trên trụ cột: thể lực, trí lực, nội lực và tài lực cho mọi nhân viên. Ở trụ cột thể lực, đơn vị khuyến kích nhân viên tích cực vận động qua các hoạt động trên nền tảng công nghệ số AIA Vitality, chia sẻ thói quen sống tốt, khám sức khỏe định kỳ hàng năm và chuỗi hội thảo chuyên đề hiểu và phòng ngừa, chẩn đoán sớm các bệnh phổ biến.

Với trí lực, AIA cung cấp các chương trình hội thảo, công cụ, dịch vụ hỗ trợ, đào tạo... Ở phần nội lực, công ty quan tâm đến tính kết nối xã hội của nhân viên từ việc hiểu, chấp nhận và yêu thích phiên bản riêng, là một phần của môi trường hòa nhập... Cuối cùng, với tài lực, AIA xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp có ý nghĩa và tận dụng chương trình phúc lợi của công ty để lập kế hoạch tài chính cá nhân.

Nhờ đó, AIA Việt Nam được vinh danh "Môi trường làm việc lý tưởng" lần thứ 6 bởi Great Place to Work.

AIA Việt Nam thực hiện chiến dịch Vì một hành tinh xanh, chương trình dài hạn của AIA Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển bền vững ESG. Ảnh: AIA Việt Nam

AIA Việt Nam thực hiện chiến dịch "Vì một hành tinh xanh", chương trình dài hạn của AIA Việt Nam nằm trong chiến lược phát triển bền vững ESG. Ảnh: AIA Việt Nam

Sau nhân sự, công ty dành nhiều nguồn lực đầu tư vào thế hệ trẻ tương lai. Ông Phùng Bá Khang - Phó tổng giám đốc Marketing và hoạch định giá trị cho biết, đơn vị ví việc hỗ trợ thanh thiếu niên giống như xây những "viên gạch" bền chặt cho cộng đồng. Đây sẽ là thế hệ dẫn dắt các phong trào sống khỏe, hạnh phúc, tạo nên một tương lai bền vững hơn cho quốc gia.

Năm 2023, AIA Việt Nam triển khai chương trình "Trường học lành mạnh nhất" nhằm cung cấp bốn nhóm kiến thức sức khỏe cho học sinh lớp từ lớp 1-12, mang đến tài nguyên giảng dạy cho giáo viên trên toàn quốc. Song song, công ty tổ chức cuộc thi giữa 750 trường ở Việt Nam và thế giới để chia sẻ sáng kiến giúp trường học hạnh phúc hơn.

Năm nay, AIA mở rộng đầu tư đến đối tượng sinh viên qua hợp tác chiến lược đầu tiên với Đại học Kinh tế TP HCM (UEH). Công ty muốn trao cơ hội phát triển chiến lược cho thế hệ trẻ tương lai của đất nước qua ba hoạt động đồng hành thiết thực đến năm 2027, gồm: học bổng dành cho sinh viên, chuyên gia chia sẻ kiến thức chuyên môn và môi trường làm việc thực tế qua chuỗi hội thảo cùng cơ hội thực tập tại đơn vị.

"Bằng việc giúp sinh viên có khởi đầu học tập, thực tập thuận lợi và trải nghiệm 'Môi trường làm việc lý tưởng', Tập đoàn AIA sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu giúp một tỷ người sống khỏe, lâu, hạnh phúc hơn' trên phạm vi toàn châu Á", ông nói thêm.

AIA Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với UEH vào 29/3. Ảnh: AIA Việt Nam

AIA Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với UEH vào 29/3. Ảnh: AIA Việt Nam

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tiếp tục duy trì chương trình "Hành trình cuộc sống" trong suốt 11 năm qua. Đơn vị đã trao tặng hơn 25.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 20 triệu đồng để trang trải học phí... cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.

Bên cạnh đó, AIA Việt Nam lan tỏa tinh thần này đến khách hàng. Tháng 2/2023, đơn vị giới thiệu AIA Vitality qua việc tích hợp bảo hiểm liên kết chung "Bùng sức sống 10+ cùng Vitality". Theo công bố của doanh nghiệp, đến nay, chương trình đã giúp gần 10.000 thành viên thay đổi nhận thức cũ, tạo lập thói quen sống tích cực.

AIA Vitality thúc đẩy các thói quen tích cực như tập thể dục, chế độ ăn uống cân bằng và kiểm tra sức khỏe định kỳ. Song song, AIA Việt Nam kết hợp với Nhà xuất bản Y học xây dựng ebook "Cẩm nang sống khỏe trọn vẹn" giúp khách hàng chủ động nhận diện, phòng ngừa 45 bệnh hiểm nghèo và ung thư.

Giải chạy nằm trong chiến dịch Sống khỏe cùng AIA Vitality của AIA Việt Nam. Ảnh: AIA Việt Nam

Giải chạy nằm trong chiến dịch Sống khỏe cùng AIA Vitality của AIA Việt Nam. Ảnh: AIA Việt Nam

Ngoài ra, công ty hợp tác cùng Đại học Y Dược TP HCM triển khai chương trình đào tạo trực tiếp và chuyên sâu hơn về các bệnh lý thường gặp cùng thông tin y khoa cơ bản. Trong đó, ở chương trình "Kích hoạt phong cách sống khỏe", AIA Việt Nam tập trung tới các kiến thức về sức khỏe thể chất, tinh thần và chế độ dinh dưỡng để duy trì phong cách sống khỏe, được hướng dẫn bởi các huấn luyện viên đến từ câu lạc bộ Tottenham Hotspur (Anh Quốc).

"Bánh xe hành trình vẫn đang lăn và còn rất nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu thay đổi cuộc sống cho một tỷ người vào năm 2030. Song, chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để tạo ra những bước chuyển lớn và nhân rộng ra cộng đồng nhanh hơn", ông Khang khẳng định.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm