Tài chính

Tỷ giá USD hôm nay 30/5: Tăng mạnh trước tin lạm phát

Thêm một phiên lên giá nhờ lãi suất trái phiếu Mỹ 

USD Index (DXY), thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 105,13 theo ghi nhận lúc 6h45 (giờ Việt Nam).

Tỷ giá euro so với USD giảm 0,02% ở mức 1,0801. Tỷ giá đồng bảng Anh so với USD giảm 0,03% ở mức 1,2697. Tỷ giá USD so với yen Nhật giảm 0,05%, ở mức 157,56.

Theo Investing, đồng USD đã tăng vào hôm qua nhờ lãi suất trái phiếu Mỹ cao hơn trước dữ liệu lạm phát quan trọng vào cuối tuần.

Dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng của Mỹ nhẹ hơn một chút trong tháng này đã làm suy yếu đồng USD trên diện rộng. Kể từ đó, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đã tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm chuẩn ở mức cao nhất trong gần 4 tuần là 4,57%.

Báo cáo chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) của Mỹ - thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang - sẽ được công bố vào thứ 6, với kỳ vọng sẽ giữ ổn định hàng tháng nhưng bất kỳ dấu hiệu nào về áp lực lạm phát tiếp tục sẽ thúc đẩy đồng bạc xanh. 

Ngoài ra, vẫn còn những nghi ngờ về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang và với lạm phát vẫn ở trên mức mục tiêu thì khả năng xảy ra một đợt tăng lãi suất khác vẫn còn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm