Công nghệ

Elon Musk chê Apple AI, định cấm nhân viên dùng iPhone

"Thật vô lý khi Apple không đủ thông minh để tạo ra AI của riêng họ, nhưng bằng cách nào đó lại có khả năng để đảm bảo OpenAI sẽ bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của bạn", Musk mỉa mai trên tài khoản X cá nhân ngay sau lễ ra mắt Apple Intelligence tại WWDC 2024 - sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm của Apple rạng sáng 11/6 ở Mỹ.

Apple Intelligence là hệ thống trí thông minh nhân tạo cho thiết bị iPhone, iPad và Mac, tích hợp sâu ChatGPT, và được giới thiệu "là sự kết hợp AI tạo sinh với ngữ cảnh cá nhân của người dùng để mang đến trí thông minh thực sự hữu ích". CEO Tim Cook khẳng định công cụ "truy cập thông tin theo cách hoàn toàn riêng tư và bảo mật".

Tuy nhiên theo Elon Musk, Apple sẽ "không biết chuyện gì thực sự xảy ra khi giao dữ liệu cho OpenAI". Trong vòng một tiếng, tỷ phú này đăng liên tiếp bảy thông điệp để phản đối và chế giễu hệ thống AI của Apple, đồng thời nhắc lại những vấn đề của OpenAI, như câu trả lời mang tính phân biệt hay sử dụng giọng nói giống diễn viên Scarlett Johansson. Ông cũng đăng ảnh chế ám chỉ OpenAI đang thông qua Apple để "hút" dữ liệu từ người dùng.

Ảnh chế giễu của Musk về Apple Intelligence trên X. Ảnh chụp màn hình

Ảnh chế của Musk về Apple Intelligence trên X. Ảnh chụp màn hình

"Nếu tích hợp OpenAI ở cấp độ hệ điều hành, các thiết bị Apple sẽ bị cấm tại các công ty của tôi. Đó là sự vi phạm an ninh không thể chấp nhận được", Musk cho hay.Đây là một trong những phản ứng mạnh mẽ nhất của tỷ phú Mỹ đối với Apple và OpenAI.

Trước đó, ông từng là người đồng sáng lập OpenAI, nhưng rời công ty sau những tranh cãi với CEO Sam Altman và bất đồng về định hướng phát triển, đặc biệt khi công ty phát triển trí tuệ nhân tạo theo hướng thương mại hóa và cho ra đời ChatGPT. Musk sau đó xây dựng công ty xAI mã nguồn mở để cạnh tranh.

Với Apple, Musk từng cố gắng làm thân với CEO Tim Cook sau khi mua lại Twitter (nay là X), nhằm tránh việc ứng dụng bị loại khỏi App Store. Tuy nhiên khi Apple có động thái dừng quảng cáo trên X, Musk cũng dần quay lưng. Năm ngoái, tỷ phú này cũng nhận xét kính Vision Pro của Apple "chưa hoàn thiện", "giá cao".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm