Tài chính

Kia cảnh báo lỗi bốc cháy ghế trước, thu hồi 463.000 ô tô, khuyến nghị người dân nên để xe ngoài nhà

 

Hãng tin CNN cho hay thương hiệu ô tô Hàn Quốc Kia đang thu hồi 463.000 chiếc xe Telluride SUV tại Mỹ vì lỗi bốc cháy ghế trước, đồng thời cảnh báo khách hàng không nên đỗ trong nhà nhằm tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Báo cáo của Cục quản lý an toàn giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA) cho thấy nút điều chỉnh điện ghế trước của những chiếc Telluride có thể bị kẹt nếu tác động mạnh, khiến động cơ điện nhỏ bên trong bị lỗi chạy liên tục và trở nên nóng, qua đó gây nguy cơ cháy nổ.

Trong đợt thu hồi lần này, Kia nhắm đến chủ yếu các mẫu xe Telluride từ năm 2020 đến năm 2024. Đây vốn là mẫu xe cực kỳ được ưa chuộng của hãng ô tô Hàn Quốc. Sản phẩm này được thiết kế ở California và chế tạo ở Georgia.

Kia cảnh báo lỗi bốc cháy ghế trước, thu hồi 463.000 ô tô, khuyến nghị người dân nên để xe ngoài nhà- Ảnh 1.

Telluride SUV

Trên thực tế vấn đề lỗi ghế trước này đã được Kia phát hiện vào năm 2022 khi một khách hàng báo cáo có khói bốc ra từ dưới ghế trước của Telluride. Đến năm 2023, một khách hàng khác phàn nàn về mùi khói từ ghế trước khi nút điều khiển không hoạt động.

Tiếp đó hàng loạt báo cáo lỗi tương tự đã được gửi về Kia. Đến năm 2024, ít nhất một chủ xe Telluride đã báo cáo ghế trước của họ bốc cháy khi đang lái xe, may mắn là không có thương vong nào trong sự cố này.

Cuộc điều tra của Kia sau đó kết luận rằng công tắc chỉnh điện ghế trước bị lỗi gây nóng và có thể gây cháy.

Bắt đầu từ cuối tháng 7/2024, Kia sẽ bắt đầu gửi thư cho những chủ sở hữu Telluride cần được thu hồi, đề nghị họ mang đến đại lý để sửa chữa miễn phí.

Đây là một thông tin chẳng mấy vui vẻ gì cho hãng xe Hàn Quốc khi vào đầu năm nay, Kia đã phải thu hồi 400.000 chiếc Telluride vì lỗi lăn bánh khi ô tô vẫn ở chế độ đỗ xe (Parking).

Trước đó vào tháng 9/2023, cả Kia và Hyundai đã phải thu hồi 3,4 triệu chiếc xe tại Mỹ vì nguy cơ cháy nổ động cơ do rò rỉ dầu phanh. Tại thời điểm đó, cả 2 hãng ô tô Hàn Quốc này cũng khuyến nghị khách hàng nên đỗ xe ngoài nhà thay vì trong gara.

Hãng Hyundai là công ty mẹ của Kia Motors nhưng có hoạt động sản xuất riêng biệt.

*Nguồn: CNN


Cùng chuyên mục

Đọc thêm