Công nghệ

ChatGPT tích hợp trên toàn bộ nền tảng Apple

Công bố được đưa ra tại WWDC 2024, sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm của Apple diễn ra rạng sáng 11/6 tại Mỹ. CEO Sam Altman của OpenAI cũng có mặt tại sự kiện.

Trong hơn 45 phút chia sẻ về hệ thống trí thông minh nhân tạo mà hãng gọi là Apple Intelligence, ChatGPT đóng vai trò quan trọng trong nhiều tác vụ liên quan đến tạo nội dung văn bản và hình ảnh, đồng thời có thể được truy cập từ bất cứ đâu khi người dùng mở trình soạn thảo.

Apple công bố về mối quan hệ với ChatGPT tại WWDC 2024. Ảnh: Tuấn Hưng

Apple công bố mối quan hệ với OpenAI tại WWDC 2024. Ảnh: Tuấn Hưng

Theo Apple, ChatGPT sẽ khả dụng với các công cụ viết trên toàn bộ hệ thống Apple, từ đó giúp người dùng tạo nội dung cho bất cứ điều gì mà họ đang soạn thảo. Ví dụ, khi gõ một tin nhắn, họ có thể truy cập công cụ hình ảnh ChatGPT, tạo ảnh theo nhiều phong cách khác nhau để bổ sung cho nội dung đang soạn và gửi đi. Trong ứng dụng Mail, ChatGPT được sử dụng để tóm tắt, đưa ra đề xuất nội dung theo mong muốn của người dùng.

Họ cũng không cần tạo tài khoản OpenAI mà có thể sử dụng miễn phí trên thiết bị Apple. Với những người đã đăng ký gói thuê bao ChatGPT, thiết bị tự động kết nối để khai thác những sức mạnh từ hệ thống trí trả phí này.

"Người dùng có thể sử dụng khả năng chuyên môn, khả năng nắm bắt hình ảnh và tài liệu của ChatGPT, mà không cần phải chuyển đổi qua lại giữa các công cụ", Apple cho biết.

Minh hoạ tính năng tạo nội dung của ChatGPT tích hợp trong thiết bị Apple. Ảnh: Apple

Minh họa tính năng tạo nội dung của ChatGPT tích hợp trong thiết bị Apple. Ảnh: Apple

Ngoài ra, trợ lý ảo Siri trên iPhone, iPad và Mac cũng có thể tận dụng khả năng chuyên môn của ChatGPT khi cần. Sau khi được người dùng xác nhận về việc gửi câu hỏi, tài liệu hoặc hình ảnh cho ChatGPT, Siri sẽ trực tiếp đưa ra câu trả lời dựa trên các dữ liệu đó.

Trên website của mình ngay sau sự kiện, OpenAI cũng thông báo về mối quan hệ với Apple và cho biết điều này "phù hợp với sứ mệnh của OpenAI là giúp mọi người tiếp cận AI tiên tiến" và muốn cùng Apple đưa các lợi ích của AI đến người dùng.

Về vấn đề quyền riêng tư, hai bên cho biết các biện pháp bảo vệ đã được tích hợp sẵn, như giấu địa chỉ IP và OpenAI sẽ không lưu trữ các yêu cầu từ người dùng.

iOS 18, iPadOS 18 và macOS Sequoia tích hợp ChatGPT sẽ ra mắt cuối năm, sử dụng mô hình GPT-4o.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm