Tài chính

Trường Kinh doanh Nanyang của NTU Singapore ra mắt một trung tâm mới về đổi mới tài chính và tài chính bền vững

SINGAPORE, 05/06/2023 /PRNewswire/ -- Trường Kinh doanh Nanyang (NBS) thuộc Đại học Công nghệ Nanyang,Singapore(NTU Singapore) đã khai trương một trung tâm mới để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu học thuật về tài chính bền vững và đổi mới tài chính, trước tình hình biến đổi khí hậu và tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ mang lại những khó khăn thách thức mới cho các doanh nghiệp và tổ chức tài chính.

From left : Associate Professor Cindy Xin Deng(NTU), Mr David Day(LSEG), Professor Simba Xing Chang (NTU), Mr Tan Chuan-Jin(Speaker of the Parliament of Singapore), and Professor Christina Soh (NTU)
From left : Associate Professor Cindy Xin Deng(NTU), Mr David Day(LSEG), Professor Simba Xing Chang (NTU), Mr Tan Chuan-Jin(Speaker of the Parliament of Singapore), and Professor Christina Soh (NTU)

Trung tâm Đổi mới Tài chính Bền vững (CSFI) sẽ tiến hành các hoạt động học thuật và nghiên cứu nhằm phát triển các giải pháp cho các vấn đề trong thế giới thực về tính bền vững và công nghệ, đây chính là hai yếu tố thúc đẩy cơ bản định hình nên tương lai của các dịch vụ tài chính. Do đó, Trung tâm đặt mục tiêu dẫn đầu nghiên cứu tiên tiến về hai yếu tố thúc đẩy tương đồng này của tương lai để xây dựng một đội ngũ nhân tài ưu tú nhằm hỗ trợ phát triển công nghệ tài chính và tài chính bền vững ở Singapore.

Trung tâm sẽ nghiên cứu xem việc biến đổi khí hậu và những thách thức về môi trường đã khiến các công ty chuyển đổi sang tăng trưởng bền vững ra sao, cũng như cách làm thế nào để thay đổi vốn và đầu tư đi kèm với những thay đổi cốt yếu này trên phạm vi toàn ngành.  

Trung tâm cũng sẽ khám phá cách thức thực hiện đổi mới tài chính từ hoạt động phát triển công nghệ một cách thận trọng và bền vững, vì các sản phẩm, dịch vụ hoặc công nghệ tài chính mới giúp nâng cao năng suất của lĩnh vực tài chính cũng có thể kiểm thử mức độ bị tác động tiêu cực và khả năng phục hồi của hệ thống tài chính.

CSFI đã được ra mắt tại chương trình NBS Knowledge Lab: Sê-ri diễn giả xuất sắc của Trưởng khoa, với sự góp mặt của diễn giả khách mời, ông Tan Chuan-Jin, Chủ tịch Quốc hội Singapore. Trong một phiên họp do Trưởng khoa NBS, Giáo sư Christina Soh chủ trì, ông Tan đã thảo luận về tầm quan trọng của việc quản lý, lập kế hoạch chiến lược và tính bền vững đối với thành công lâu dài của cả tổ chức và quốc gia.

Giáo sư Soh, đồng thời là Phó Chủ tịch NTU (Phát triển Chiến lược & Lãnh đạo), cho biết: "Singapore luôn đi đầu trong đổi mới và việc ra mắt Trung tâm Đổi mới Tài chính Bền vững thể hiện cam kết của NTU trong việc định hình tương lai của tài chính. Tại Trường Kinh doanh Nanyang, chúng tôi tin rằng đổi mới bền vững không chỉ là chìa khóa để giải quyết các khó khăn thách thức toàn cầu mà còn là yếu tố thúc đẩy quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển kinh tế. Thông qua CSFI, chúng tôi mong muốn tận dụng chuyên môn của chúng tôi về tài chính, đổi mới và tính bền vững để thúc đẩy tạo nên những thay đổi tích cực và tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn".

Các dự án nghiên cứu hiện đang được tiến hành tại CSFI bao gồm phân tích hệ thống giao dịch khí thải và thuế carbon; nghiên cứu cách các quốc gia có nền công nghệ tài chính phát triển tiên tiến đối mặt với việc hiệu ứng dội ngược xảy ra nhanh hơn trên phương diện tốc độ tăng trưởng GDP và khả năng khôi phục thị trường tuyển dụng tốt hơn trong thời kỳ đại dịch; cũng như điều tra tác động nhân quả của việc tiếp cận tín dụng đối với sự biến động của công ty.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm