Khởi nghiệp

Startup dược phẩm đứng sau thuocsi.vn huy động thành công hơn 1.100 tỷ đồng, muốn xây hệ sinh thái sức khỏe

Startup dược phẩm đứng sau thuocsi.vn huy động thành công hơn 1.100 tỷ đồng, muốn xây hệ sinh thái sức khỏe - Ảnh 1.

Tech in Asia đưa tin, startup Buymed - công ty sở hữu sàn TMĐT phân phối dược phẩm Thuocsi.vn gần đây đã huy động được 51,5 triệu USD (tương đương khoảng 1.184 tỷ đồng) trong vòng cấp vốn mới từ các nhà đầu tư lớn trong khu vực.

Cụ thể, vòng gọi vốn thuộc Series B của Buymed được dẫn dắt bởi UOB Ventures Management, cùng một số quỹ đầu tư khác bao gồm US International Development Finance Corporation (DFC), Smilegate Investment, Cocoon Capital.

Số vốn mới này sẽ được dùng để nâng cao nền tảng và cơ sở hạ tầng của công ty, mở rộng dịch vụ và cung cấp các phương thức phân phối thuốc và dịch vụ chăm sóc hợp lý.

Startup dược phẩm đứng sau thuocsi.vn huy động thành công hơn 1.100 tỷ đồng, muốn xây hệ sinh thái sức khỏe - Ảnh 2.

Buymed cho biết họ có khoảng 20.000 khách hàng hoạt động hàng tháng và phủ sóng 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Việt Nam cũng là thị trường duy nhất của công ty vào thời điểm hiện tại.

Trước đó, Buymed đã huy động thành công 500.000 USD ở vòng hạt giống, 2,5 triệu USD ở vòng pre-series A, 9 triệu USD ở vòng Series A. Số vốn mới được cấp ở vòng Series B, Buymed nâng tổng số vốn huy động lên 63,5 triệu USD.

BuyMed được thành lập bởi Hoàng Nguyễn, Peter Nguyễn và Vương Đình Vũ, có trụ sở chính tại Singapore. Startup này hiện điều hành trang TMĐT Thuocsi.vn, phân phối dược phẩm trực tiếp với mô hình B2B, kết nối các nhà sản xuất dược phẩm, nhà phân phối và phòng khám. Nền tảng này giúp đơn giản hóa quy trình mua sắm và đảm bảo các sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh cho các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Startup dược phẩm đứng sau thuocsi.vn huy động thành công hơn 1.100 tỷ đồng, muốn xây hệ sinh thái sức khỏe - Ảnh 3.

Ba nhà đồng sáng lập Buymed

Buymed nói với Tech in Asia, mặc dù thị trường phân phối dược phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe ở Đông Nam Á được dự đoán sẽ đạt 73 tỷ USD vào năm 2024 nhưng thị trường này hiện vẫn còn rất phân mảnh. Trong một tuyên bố, công ty cho biết họ muốn xây dựng “hệ sinh thái sức khỏe chưa từng được nghĩ đến trước đó".

Cùng chuyên mục

Đọc thêm