Doanh nhân

HAGL thay Tổng Giám đốc

Ông Võ Trường Sơn là Tổng giám đốc HAGL từ năm 2015.

Nội dung chính:

  • Ông Võ Trường Sơn, Tổng giám đốc HAGL từ nhiệm.
  • Ông Nguyễn Xuân Thắng - người trước kia từng là thành viên HĐQT HAGL quay về làm Tổng giám đốc công ty thay ông Sơn.

Ông Võ Trường Sơn vừa có đơn từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL - HoSE: HAG) từ ngày 6/2/2024 - ngay trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Ông Sơn là người gắn bó với Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2008, chứng kiến nhiều dịch chuyển của công ty từ lĩnh vực bất động sản, cao su, mía đường, chăn nuôi bò, cây ăn trái, chăn nuôi heo… Ông Sơn bắt đầu ngồi ghế Tổng giám đốc HAGL từ năm 2015.

Là thành viên Ban điều hành công ty, ngoài lượng cổ phiếu cá nhân nắm giữ chỉ hơn 100 đơn vị, người nhà ông Sơn hoàn toàn không nắm giữ cổ phần HAGL.

Ông Sơn được xem là “dân tài chính” với hơn 12 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty kiểm toán, trước khi chính thức đầu quân sang HAGL.

HĐQT HAGL cũng đã thông qua nghị quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Thắng giữ vị trí Tổng Giám đốc, đồng thời là đại diện theo pháp luật của công ty kể từ ngày 7/2/2024.

Ông Thắng chính là “người cũ” của HAGL, đã công tác tại công ty từ năm 2007. Ông Thắng từng giữ vị trí Tổng Giám đốc HAGL Agrico (HoSE: HNG) khi công ty này là thành viên (công ty con) của HAGL, cho đến năm 2017.

Ông Thắng sinh năm 1977, là Cử nhân ngành Tài chính doanh nghiệp.

HAGL vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất với khoản lãi 1.108 tỷ đồng sau thuế trong riêng quý IV/2023, góp phần đưa lợi nhuận công ty đạt 1.817 tỷ đồng cả năm, tăng 62% so với năm 2022. Khoản lợi nhuận đột biến trong kỳ của HAGL đến từ việc công ty được Eximbank xóa hơn 1.400 tỷ đồng lãi vay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm