Doanh nhân

Doanh nhân Đinh Văn Liên: Xây dựng thương hiệu như xây dựng một tòa nhà cao lớn

Để làm được điều đó, ông Liên đặt ra những yếu tố quan trọng như giá trị cốt lõi, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, tầm nhìn, sứ mệnh và văn hóa doanh nghiệp làm nền móng cho thương hiệu. Với chất lượng sản phẩm, theo ông yếu tố này đóng vai trò quan trọng và nếu không chú trọng vào chất lượng, thương hiệu chỉ là một "chiếc vỏ rỗng". Ông cũng nhấn mạnh về giá trị cốt lõi, phải là những tư tưởng tích cực, tiến bộ, mang lại lợi ích cho cộng đồng và khách hàng.

Ông Đinh Văn Liên - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Y dược EBC

Ông Đinh Văn Liên - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Y dược EBC

Theo Chủ tịch Đinh Văn Liên, việc xây dựng thương hiệu giống như việc xây dựng một ngôi nhà, cần sự đồng thuận và liên kết từ mọi phòng ban trong doanh nghiệp. Ông nhấn mạnh rằng, làm thương hiệu là một quá trình tổng thể, đòi hỏi sự kiên nhẫn và sự đồng lòng của tất cả.

Ngoài ra, ông Liên cũng nhấn mạnh vai trò của việc duy trì và phát triển thương hiệu liên tục, tương tự như việc bảo dưỡng một ngôi nhà để nó luôn mới mẻ và bền vững qua thời gian. Ông nhấn mạnh rằng để thương hiệu phát triển mạnh mẽ, cần đầu tư vào nghiên cứu thị trường, hiểu rõ đối tượng khách hàng và duy trì chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Để minh họa cho triết lý của mình, ông Đinh Văn Liên dẫn dắt Tập đoàn Y dược EBC - một công ty đã xây dựng được một thương hiệu mạnh mẽ trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam. Việc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, nghiên cứu và phát triển, cũng như duy trì trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường là những yếu tố quan trọng đã giúp thương hiệu EBC khẳng định vị thế, giá trị của mình trên thị trường.

10 năm hoạt động cũng là khoảng thời gian sự tử tế của EBC được lan tỏa

10 năm hoạt động cũng là khoảng thời gian sự tử tế của EBC được lan tỏa

Để đảm bảo sự đồng bộ và hài hòa trong quá trình xây dựng thương hiệu, ông Đinh Văn Liên so sánh các yếu tố quan trọng như bộ nhận diện thương hiệu, thông điệp, giá trị cốt lõi và các kênh truyền thông. Ông nhấn mạnh rằng thông điệp của doanh nghiệp cần phải là mạnh mẽ, nhất quán và cụ thể để khách hàng có thể hiểu rõ về doanh nghiệp và lựa chọn nó thay vì đối thủ.

Ông Liên cũng đưa ra ý kiến về việc xây dựng thương hiệu giống như việc sử dụng vật liệu và công nghệ xây dựng mới nhất để tạo ra một ngôi nhà hiện đại và bền vững. Thương hiệu cần phải có bản sắc riêng, làm nổi bật giá trị đặc biệt mà nó mang lại. Việc này yêu cầu doanh nghiệp phải thể hiện đặc trưng của thương hiệu, tinh thần và nhiệt huyết của họ qua mọi khía cạnh.

Triết lý tử tế giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Triết lý tử tế giúp doanh nghiệp phát triển bền vững

Chủ tịch Tập đoàn Y dược EBC cũng chia sẻ về quá trình duy trì và phát triển thương hiệu, giống như việc bảo dưỡng một ngôi nhà để nó luôn mới mẻ và bền vững qua thời gian. Việc này bao gồm việc duy trì thông điệp mạnh mẽ, nhất quán và cập nhật để theo kịp xu hướng thị trường, tạo sự hấp dẫn cho khách hàng.

Ngoài ra, sự quan tâm đặc biệt của Chủ tịch Đinh Văn Liên đến việc duy trì và phát triển liên tục thương hiệu cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược kinh doanh của ông. Ông nhận thức rõ rằng, như việc bảo dưỡng một ngôi nhà để nó luôn mới mẻ và bền vững, thương hiệu cũng cần sự chăm sóc và nâng cấp liên tục.

Bằng cách duy trì sự nhất quán trong thông điệp, bộ nhận diện thương hiệu và giá trị cốt lõi, thương hiệu EBC không chỉ giữ vững tầm nhìn và vị thế của mình trong ngành, mà còn tạo ra sự hấp dẫn cho khách hàng. Sự đầu tư vào các yếu tố này giúp thương hiệu trở nên độc đáo, nổi bật và dễ nhận biết trong tâm trí của người tiêu dùng.

Với ông Liên, tử tế là “tài sản” quý để doanh nghiệp EBC thành công

Với ông Liên, tử tế là “tài sản” quý để doanh nghiệp EBC thành công

Ngoài những chiến lược xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, Chủ tịch Đinh Văn Liên còn đặc biệt chú trọng đến việc kết nối và thấu hiểu đội ngũ nhân viên. Sự lãnh đạo tận tâm và khả năng xây dựng một đội ngũ có đồng lòng, đam mê và hiểu rõ sứ mệnh của thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, triết lý xây dựng thương hiệu của Chủ tịch Đinh Văn Liên không chỉ là kịch bản trên giấy, mà là sự chứng minh bằng thực tiễn qua 10 năm hình thành và phát triển của Tập đoàn Y dược EBC. Sự kiên nhẫn, cam kết đồng lòng của đội ngũ và sự nhấn mạnh vào giá trị cốt lõi đã giúp thương hiệu này trở thành một người chơi quan trọng và đáng tin cậy trong ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp tại Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm