Tài chính

Giá vàng hôm nay 6/2: Vàng SJC tăng ngược chiều thế giới

Thời điểm 8h40 sáng nay ngày 6/2 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 2.027 USD/ounce, giảm 10 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Chuyên gia phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho rằng, dư âm của báo cáo việc làm mạnh mẽ vào thứ Sáu tuần trước đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc và chỉ số USD lên cao hơn, tiếp tục gây áp lực lên giá vàng. Tuy nhiên, chuyên gia này cho rằng, vàng có thể giữ được giá trên mức 2.000 USD vì những bất ổn địa chính trị trên thị trường có thể nhanh chóng thúc đẩy một số nhu cầu trú ẩn an toàn.

Cùng quan điểm, ông Joni Teves, chiến lược gia về kim loại quý của UBS cho rằng giới đầu tư sẽ bắt đầu đầu tư vào vàng trong một môi trường còn nhiều bất ổn về kinh tế vĩ mô và các nguy cơ địa chính trị.

Sức hấp dẫn của vàng như một kênh trú ẩn an toàn đã tăng lên kể từ khi căng thẳng giữa Israel và Hamas nổ ra vào ngày 7/10 năm ngoái. Tình hình chiến sự đã góp phần đẩy vàng lên mức cao là 2.148 USD/ounce vào tháng 12/2023.

Chủ tịch Fed chi nhánh Minneapolis Neel Kashkari mới đây cho biết, nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường và ngân hàng trung ương có thể sẽ phải mất thời gian trước khi đưa quyết định giảm lãi suất.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết, Fed có thể sẽ phải “thận trọng” trong việc quyết định thời điểm cắt giảm lãi suất chính sách. Ông nhấn mạnh, nền kinh tế mạnh mẽ cho phép các ngân hàng trung ương có thời gian để xây dựng niềm tin rằng lạm phát sẽ giảm hơn nữa.

Trong tuần này, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ một loạt phát biểu từ các quan chức Fed để tìm thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất.

Giá vàng trong nước tăng

Giá vàng trong nước tăng

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 76,3 - 78,52 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 76,05 - 78,35 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 76,2 -78,4 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 63,2 - 64,4 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 76,3 - 78,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm trước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm