Công nghệ

Apple đã tạo ra hai nguyên mẫu iPhone gập

Một số nguồn tin cho biết Apple lựa chọn phát triển iPad gập trước để đo phản ứng của thị trường. Tuy nhiên, The Information dẫn nguồn nội bộ rằng Apple cũng đã tạo ra hai nguyên mẫu iPhone có thể gập theo chiều ngang, tương tự Galaxy Z Flip của Samsung.

Điện thoại gập chưa nằm trong kế hoạch sản xuất của hãng năm 2024 và 2025. Việc Apple chưa thể tung ra sản phẩm sớm là vì các kỹ sư đang phải vất vả điều chỉnh thiết kế do máy dễ dàng gãy, hỏng, đồng thời lộ rõ nếp gấp ở giữa..

Một concept về iPhone Fold. Ảnh: YouTube/XeetechCare

Một concept về iPhone Fold. Ảnh: YouTube/XeetechCare

Ngoài ra, nhóm kỹ sư được cho là muốn điện thoại gập vẫn phải mỏng như các mẫu iPhone hiện tại, nhưng kích thước pin và linh kiện màn hình khiến điều này trở thành một thách thức. Một vấn đề khác là giá bán đắt đỏ hơn trong khi Apple chưa tìm ra "chìa khóa" để thuyết phục người dùng chuyển sang sử dụng iPhone màn hình gập.

Một số chuyên gia dự đoán iPhone gập sẽ có cổng MagSafe bên cạnh sạc USB-C. Máy có thể sử dụng FaceID hoặc TouchID. Apple cũng sẽ phải tối ưu hóa hệ điều hành iOS cho cho phù hợp với thiết bị gập.

Trong khi đó, theo The Elec, máy tính bảng iPad với màn hình gập có thể sẽ ra mắt sớm hơn iPhone gập vào năm 2026. Sản phẩm dự kiến có kích thước tương đương iPad Mini với màn hình 8 inch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm