Công nghệ

Devialet Phantom phiên bản nghệ thuật chào Tết Nguyên đán

Đầu năm 2024, Devialet ra mắt hợp tác nghệ thuật đầu tiên của hãng, chào đón năm Giáp Thìn mang tên "Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu". Trong văn hóa hình tượng Á Đông, rồng là sinh vật huyền bí duy nhất trong 12 con giáp.

Thiết kế phủ lớp vàng, đan xen sơn đỏ bóng trên dòng loa Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu.

Thiết kế phủ lớp vàng, đan xen sơn đỏ bóng trên dòng loa Phantom I 108 dB by Yang Bao & Wa Liu.

Theo hãng, thiết kế trên phiên bản giới hạn này gạn lọc những đường nét tinh túy của loài rồng, cộng hưởng khí chất hoang dã của dòng loa Phantom I. Bên ngoài chiếc loa được hãng tô điểm lá vàng 22,5 carat, sơn đỏ bóng bởi nghệ nhân thủ công tại Ateliers Gohard, đem đến sự kết hợp ấn tượng giữa phong cách chế tác Pháp và tinh hoa nghệ thuật Trung Quốc.

"Là sản phẩm flagship của chúng tôi, Phantom I mang đến sự cân bằng giữa nghệ thuật và công nghệ chế tác hàng đầu, mang đến chất lượng âm học hàng đầu", ông Emmanuel Nardin, đồng sáng lập và Giám đốc Thiết kế của Devialet cho biết. "Bộ đôi nghệ sĩ tài năng trẻ Yang Bao và Wa Liu đã thổi hồn vào thiết kế của Phantom, nâng tầm trải nghiệm âm học vượt trội".

Yang Bao là nghệ sĩ sắp đặt và nhà soạn nhạc – nghệ sĩ piano đào tạo tại học viện âm nhạc Juilliard (Mỹ). Trong khi đó, Wa Liu là nghệ sĩ đa phương tiện tốt nghiệp trường âm nhạc Yale và MIT. Cả hai nghệ sĩ được Devialet chọn là nhà chế tác cho chiếc Phantom I phiên bản Animal.

Hai nghệ sĩ bên cạnh chế tác loa Phantom I chào đón năm mới Giáp Thìn.

Hai nghệ sĩ bên cạnh chế tác loa Phantom I chào đón năm mới Giáp Thìn.

Theo hãng, tác phẩm Animal là hành trình trải nghiệm giác quan trong âm thanh và thẩm mỹ, mang cảm hứng Infinity Music (âm nhạc bất tận), phản chiếu ý tưởng về cuộc gặp gỡ giữa con người và loài rồng. "Chúng tôi tin rằng cần đến cả khoa học và nghệ thuật để kích thích trí óc logic và cảm xúc, để hiểu rõ hơn sự thay đổi của cuộc sống mỗi ngày", nghệ sĩ Yang Bao chia sẻ về chế tác cùng Devialet.

Xuyên suốt hợp tác nghệ thuật đầu tiên này trên loa Phantom I là sự đồng hành của Aterliers Gohard, đảm nhiệm cho các công đoạn dát vàng. Các công xưởng của Aterliers Gohard đặt tại Paris nổi danh với nghệ thuật chế tác thủ công trong 60 năm qua. Trên chiếc Phantom I phiên bản Animal, các nghệ nhân sử dụng phương pháp dát vàng lá thủ công, mỗi tấm chắn đều được xử lý và hoàn thiện bằng tay, nhằm mang đến chất lượng hoàn thiện cao nhất.

Hợp tác này đánh dấu một chương mới trong mối quan hệ giữa Devialet và Aterliers Gohard, vốn bắt đầu từ năm 2017, khi xưởng này chế tác lớp vàng trên mẫu Phantom Opéra de Paris.

Các nghệ nhân của Aterliers Gohard thực hiện lớp dát vàng thủ công trên dòng loa Phantom I phiên bản giới hạn.

Các nghệ nhân của Aterliers Gohard thực hiện lớp dát vàng thủ công trên dòng loa Phantom I phiên bản giới hạn.

Phantom là dòng loa biểu tượng của Devialet, đại diện cho sự chuyển hóa trong trải nghiệm âm học, kết hợp sức mạnh công suất và sự chính xác khi tái hiện âm thanh. "Khi bạn chơi nhạc trên chiếc loa, đặc biệt là đoạn bass mạnh, luôn có cảm giác rất sống động. Đó là lý do chúng tôi tập trung vào ý tưởng về tính dã thú - hoá thân trên thiết kế này, để sáng tạo một sinh vật sống nhưng cũng có thể cất tiếng hát vô cùng đẹp đẽ", nghệ sĩ Wa Liu nhận xét.

Devialet Phantom I phiên bản giới hạn cộng tác với Yang Bao và Wa Liu hiện có mặt tại hệ thống phân phối độc quyền tại cửa hàng Devialet Tràng Tiền (Hà Nội). Giá niêm yết của chế tác loa độc đáo này là 160 triệu đồng, bán ra số lượng có hạn.


Ảnh: Devialet

Cùng chuyên mục

Đọc thêm