Công nghệ

Sam Altman nói ChatGPT đã bớt lười

"GPT-4 đã có sự khởi đầu chậm chạp cho năm mới, nhưng giờ đây sẽ bớt lười biếng hơn nhiều", Altman thông báo trên X.

Theo ArsTechnica, từ cuối năm ngoái, nhiều người dùng nhận thấy GPT-4 liên tục từ chối thực hiện một số lệnh truy vấn hoặc cung cấp kết quả đơn giản. Ví dụ, người dùng Reddit Acceptable-Amount-14 cho biết khi yêu cầu điền file CSV có nhiều mục nhập, phiên bản bản trả phí của ChatGPT đáp: "Do tính chất rộng lớn của file dữ liệu, việc trích xuất toàn bộ sẽ khá dài. Tuy nhiên, tôi có thể làm mẫu một lần nếu cần, sau đó bạn làm các mục còn lại tương tự".

Sam Altman, đồng sáng lập và cựu CEO OpenAI. Ảnh: TechCrunch

Sam Altman, đồng sáng lập và cựu CEO OpenAI. Ảnh: TechCrunch

Trên X, người dùng cũng phản ánh ChatGPT đáp theo hướng ngắn gọn hơn. Một số dự đoán ChatGPT đang bị "trầm cảm" hoặc đưa ra "giả thuyết kỳ nghỉ đông" - khái niệm chỉ việc con người có xu hướng làm chậm hơn vào giai đoạn cuối năm và đầu năm mới.

OpenAI khi đó thừa nhận sự cố và triển khai bản cập nhật trong tháng 1. Công ty cho biết các mô hình AI tạo sinh có xu hướng hành vi khó đoán trước, thậm chí những người tạo ra chúng cũng không thể hiểu hết được. Do đó, OpenAI lưu ý quá trình sử dụng hay huấn luyện khác nhau có thể tạo ra mô hình AI khác nhau ngay cả khi chúng dựa trên cùng một nguồn dữ liệu.

Theo Business Insider, từ khi ra mắt cuối 2022, ChatGPT được ước tính đã thu hút khoảng 1,7 tỷ người dùng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm