Chứng khoán

Khối ngoại xả hàng mạnh trước Tết

VN-Index tăng ngay khi mở cửa, lên sát 1.191 điểm chỉ sau 20 phút, tức gần 5 điểm. Tuy nhiên áp lực chốt lời dần xuất hiện khiến chỉ số này giảm và gần như đi ngang suốt buổi sáng. Đầu giờ chiều, sắc đỏ xuất hiện nhiều hơn kéo chỉ số đại diện sàn HoSE về dưới tham chiếu. Nhưng diễn biến khả quan của rổ VN30 lập tức đỡ Vn-Index đi lên.

Sau cơn rung lắc, VN-Index chốt phiên ở 1.188,5 điểm, tích lũy hơn 2,4 điểm so với hôm qua. Sự giằng co thể hiện rõ khi số lượng cổ phiếu tăng và giảm giá không quá cách biệt, lần lượt đạt 244 mã và 212 mã.

Chỉ số tăng nhưng thanh khoản tiếp tục đi lùi. Tổng giá trị giao dịch trên sàn HoSE hôm nay đạt hơn 14.600 tỷ, giảm khoảng 4.600 tỷ đồng.

Thị trường ghi nhận thêm một chỉ báo tiêu cực khác khi khối ngoại bán ròng mạnh nhất một tháng qua, khoảng 410 tỷ đồng. Đây là phiên bán ròng mạnh thứ hai kể từ đầu năm. Nhà đầu tư nước ngoài tập trung xả hàng các mã SHS, VHM, GEX, HPG, VCB.

Nhìn chung, thị trường không ghi nhận ngành nào có tính dẫn dắt. Điểm số của VN-Index được đóng góp từ những cổ phiếu đến từ nhiều nhóm khác nhau, gồm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản và hóa chất.

So với mặt bằng chung, bảng điện ngành ngân hàng khả quan hơn hẳn. CTG tích lũy 1,5% và trở thành cổ phiếu góp mức tăng nhiều nhất cho chỉ số chung. Ngoài ra, ngành này còn có HDB cùng tăng 1,5% và nhiều mã chốt phiên trong sắc xanh như STB, VIB, VPB, MBB.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm