Kinh doanh

Cột mốc đạt được: Tuabin Gió Ngoài Khơi Lớn Nhất Thế Giới Nối Lưới Thành Công

THƯỢNG HẢI, 12/06/2024 /PRNewswire/ -- Envision Energy công bố đã đạt được thành tựu then chốt trong ngành năng lượng tái tạo với việc kết nối lưới thành công cho tuabin gió ngoài khơi mạnh nhất thế giới, nguyên mẫu EN-256/16.7. Sự kiện mang tính bước ngoặt này đánh dấu một bước tiến lớn trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi và nhấn mạnh nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ của Envision Energy tới công cuộc đổi mới và quản lý môi trường.

Các điều kiện ở vùng biển sâu nổi tiếng với những đòi hỏi khắt khe, đòi hỏi các tuabin gió công suất cao phải có mức độ tin cậy đặc biệt khi sử dụng. EN-256/16.7 ra đời nhờ hoạt động nghiên cứu và phát triển nội bộ sâu rộng của Envision Energy, với những cải tiến được thiết kế đặc biệt cho các tình huống biển sâu từ khâu sản xuất, phân phối, lắp đặt, vận chuyển đến vận hành. Các thành phần cốt lõi của tuabin đã được tối ưu hóa và nâng cấp toàn diện, nâng cao hiệu suất phát điện và cung cấp giải pháp mới cho công cuộc phát triển điện gió ngoài khơi ở các vùng biển sâu.


Môi trường biển sâu đặt ra những thách thức chưa từng có với độ tin cậy và chi phí của các khía cạnh khác nhau của việc vận chuyển, lắp đặt và bảo trì tuabin gió cỡ lớn. Giải quyết các vấn đề như thiếu tàu bảo trì tuabin gió ngoài khơi, chi phí cao, lịch trình tàu không ổn định và chu kỳ thay thế linh kiện kéo dài, Envision Energy đã xem xét những thách thức này trong giai đoạn thiết kế mô hình tuabin ngoài khơi. Sản phẩm sử dụng thiết kế mô-đun và dự trữ các giao diện công cụ tự phát triển. Việc này chỉ yêu cầu các công cụ đơn giản để thay thế các thành phần như thân lõi làm mát bên ngoài và cuộn dây máy biến áp. Áp dụng chiến lược cho thầu lại theo mô-đun và lắp ráp trước cũng giúp giảm thiểu các hạn chế của tuabin về tuyến đường vận chuyển và công suất cảng, tăng cường hiệu quả vận chuyển trong nhiều tình huống khác nhau. Phương pháp tiếp cận này giải quyết hiệu quả những thách thức liên quan đến quá trình vận chuyển và tải các tuabin lớn đồng thời giảm thời gian vận hành ngoài khơi và nâng cao hiệu quả lắp đặt.

Thành tựu nối lưới thành công của mô hình này, với tư cách là tuabin gió ngoài khơi lớn nhất thế giới, một lần nữa khẳng định chuyên môn công nghệ và tầm ảnh hưởng liên tục của Envision Energy trong ngành điện gió ngoài khơi. Trong tương lại, việc triển khai các tuabin lớn với mức phát thải ròng bằng không tại các vùng sâu và xa bờ dự kiến sẽ đóng góp đáng kể vào nỗ lực giảm lượng phát thải CO2 trên toàn cầu.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm