Bất động sản

3 khu đô thị của ông Lê Thanh Thản lọt top 10 những chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội

Batdongsan.com.vn vừa ra báo cáo về thị trường chung cư với giá bán và giá cho thuê bất động sản trung bình toàn quốc trong quý 2 đều có xu hướng tăng lên. Đặc biệt tại Hà Nội, "top" các dự án có mức độ tăng giá mạnh nhất đều ghi nhận mức tăng trên 40%.

3 khu đô thị của ông Lê Thanh Thản lọt top 10 những chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội- Ảnh 1.

Theo đó, giá chung cư tại Hà Nội tăng ít nhất 40% ở dự án khu đô thị Trung Hòa – Nhân Chính và cao nhất 68% ở dự án SDU – 143 Trần Phú. Trong bảng xếp hạng này, có tới 3 dự án của đại gia Mường Thanh ông Lê Thanh Thản lọt top 10.

3 dự án gồm khu đô thị Thanh Hà (28 triệu/m2), khu đô thị Xa La (34 triệu/m2) và chung cư Đại Thanh (31 triệu/m2). Cả 3 dự án này đều ghi nhận mức tăng từ 45 – 50% so với cùng kỳ.

Cơn sốt giá chung cư không chỉ dừng lại ở Hà Nội. Tại TP Hồ Chí Minh, các dự án chung cư lọt "top" tăng giá dao động ở mức khiêm tốn hơn từ 16-20%. "Khu phố thượng lưu" Masteri Thảo Điền đứng đầu bảng xếp hạng với mức tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái khi được rao bán với giá 63 triệu/m2. Vị trí Empire Thủ Thiêm mặc dù rao bán với giá "ngất ngưởng" là 136 triệu/m2 nhưng ghi nhận chỉ tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

3 khu đô thị của ông Lê Thanh Thản lọt top 10 những chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội- Ảnh 2.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn, trong 3 quý năm 2024, nổi bật nhất là loại hình chung cư với nhu cầu tìm kiếm tăng mạnh vào đầu năm, đặc biệt ở Hà Nội. Đây là loại hình được chú ý và có thanh khoản lớn nhất.

Ở thời điểm hiện tại, dù chung cư đã "hạ nhiệt" nhưng giá vẫn đang đi ngang, neo ở mức cao mà chưa có dấu hiệu giảm.

Đáng chú ý, tại Hà Nội, dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho biết các dự án chung cư được tìm kiếm nhiều nhất tập trung vào thị trường thứ cấp ở khu vực phía Tây như Vinhomes Smart City, Vinhomes Green Bay Mễ Trì, khu dô thị Trung Hòa – Nhân Chính, Goldmark City. Còn ở TP. Hồ Chí minh, chung cư được tìm mua nhiều nhất là các dự án thứ cấp, ở khu vực dân cư đông đúc.

Chuyên gia cũng dự báo, sang tới quý I/2025, thị trường bắt đầu vào giai đoạn "củng cố", các loại hình chi phí cao như nhà riêng, nhà phố dần có lợi thế. Sang tới quý II/2025, sản phẩm đất nền, biệt thự sẽ được quan tâm do kinh tế phát triển và đầu tư, khôi phục nguồn cung và tăng trưởng giá.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm