Chứng khoán

Một mã chứng khoán đầu ngành bất ngờ bị tự doanh CTCK xả mạnh trong phiên VN-Index vượt 1.300

Thị trường chứng khoán có phiên giao dịch 12/6 nhiều cảm xúc. Chỉ số VN-Index giằng co trong phần lớn thời gian, trước khi lực cầu bất ngờ dâng cao về cuối phiên đẩy chỉ số chính lên trên ngưỡng 1.300 điểm. Đóng cửa VN-Index tăng gần 16 điểm, đóng cửa gần cao nhất phiên. Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ bán ròng với giá trị 539 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trong bối cảnh đó, tự doanh CTCK quay đầu bán ròng 286 tỷ trên cả ba sàn.

Trên sàn HoSE, tự doanh CTCK bán ròng 363 tỷ đồng, trong đó bán ròng 229 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và bán ròng 134 tỷ tại kênh thoả thuận.

Cụ thể, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại HPG với 179 tỷ. Hai mã SSI và MBB cũng bị bán ròng với giá trị lần lượt là 91 tỷ và 67 tỷ. Theo sau là FPT cũng bị bán ròng khoảng 50 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có loạt mã như LPB, POW, DPM, GAS...

Ngược lại, giao dịch của các CTCK mua ròng mạnh nhất tại HSG và FUEVFVND với giá trị lần lượt là 58 tỷ và 33 tỷ, hai mã SAB và FRT cũng được mua ròng với 26 tỷ và 25 tỷ. Bên cạnh đó, các mã như VPB, TCB, BWE… cũng được mua ròng trong phiên 12/6.

Trên HNX, tự doanh CTCK mua ròng 56 tỷ đồng, trong đó tâm điểm mua ròng ghi nhận tại GKM với 54 tỷ, đồng thời mua ròng hơn 1 tỷ/mỗi mã tại IDC và PVS.

Trên UPCoM, tự doanh CTCK mua ròng gần 22 tỷ đồng. Trong đó, MCH được mua ròng 22 tỷ, VEA được mua ròng 8 tỷ. Ngược lại GDA bị bán ròng hơn 5 tỷ và QNS bị bán ròng 3 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm