Bất động sản

Cầu Bình Tiên sắp khởi công vào cuối năm 2025 có ý nghĩa thế nào với khu vực?

Chuyển động tích cực của dự án hạ tầng giao thông trọng điểm

Dự án cầu đường Bình Tiên là một trong những dự án trọng điểm được người dân TP.HCM đặc biệt quan tâm. Dự án dự kiến đầu tư bằng hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng vốn hơn 6.200 tỉ đồng.

Dự án cầu đường Bình Tiên có điểm đầu tuyến tại nút giao đường Bình Tiên với đường Phạm Văn Chí hiện hữu, thuộc địa bàn quận 6. Điểm cuối tại nút giao với đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh.

Việc sớm xây dựng dự án cầu đường Bình Tiên càng trở nên cấp thiết hơn

Việc sớm xây dựng dự án cầu đường Bình Tiên càng trở nên cấp thiết hơn

Hướng tuyến đường Bình Tiên sẽ băng qua đường Võ Văn Kiệt, kênh Tàu Hũ, đường Cây Sung (phường 14 quận 8), kênh Đôi, đường Tạ Quang Bửu. Sau đó, tiếp tục đi theo hướng của đường số 21 khu dân cư Bình Hưng và kết nối vào đường Nguyễn Văn Linh hiện hữu.

Sở GTVT đã tham mưu UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch số 6011 năm 2023, tiến độ dự kiến như sau: Quý II-2024 đến quý III-2024 sẽ tổ chức lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, quyết định chủ trương đầu tư dự án cầu đường Bình Tiên. Đến Quý I và quý II-2025 sẽ lập, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi, phê duyệt dự án. Quý III-2025 sẽ lựa chọn nhà đầu tư, ký kết hợp đồng dự án PPP. Đến quý IV-2025 hoặc quý I-2026 sẽ tiến hành khởi công dự án cầu đường Bình Tiên. Và dự kiến trong năm 2028 sẽ khai thác dự án cầu đường Bình Tiên.

Tăng cường kết nối giao thương, bất động sản khu vực “Cất cánh”

Dự án cầu đường Bình Tiên sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu cấp bách về kết nối giao thông từ trung tâm TP với quận 8, quận 6, huyện Bình Chánh và khu đô thị phía Nam. Đồng thời, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trên các tuyến đường trong khu vực, tăng cường liên kết vùng giữa TP.HCM và ĐBSCL. Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều tuyến đường ở khu Nam Thành Phố lâm vào tình trạng quá tải, việc sớm xây dựng dự án cầu đường Bình Tiên càng trở nên cấp thiết hơn.

Bên cạnh việc hoàn thiện mạng lưới giao thông  theo quy hoạch, kết nối đồng bộ mạng giao thông khu vực. Mặt khác, dự án này sẽ góp phần chỉnh trang đô thị, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội tại quận 6, quận 8, huyện Bình Chánh, khu vực phía Nam TP và các tỉnh lân cận.

Trong đó, một tác động dễ thấy nhất là cú hích hạ tầng lên thị trường bất động sản, mang đến những tác động phục hồi đáng kể. Hạ tầng hoàn chỉnh, cộng với mật độ dân số đông sẵn có, vị trí cửa ngõ, hệ sinh thái tiện ích thương mại - giải trí - sức khỏe phong phú là những mảnh ghép hoàn hảo giúp thúc đẩy phát triển thị trường bất động sản những khu vực này.

Đặc biệt, trong tương lai, khi tuyến đường sắt đô thị Metro số 3A (Bến Thành – Tân Kiên) kết nối thông suốt từ khu vực Tây Nam về các quận nội thành khởi động, bất động sản khu vực sẽ còn bùng nổ hơn nữa. Đón đầu làn sóng này, những năm trở lại đây, nhiều tên tuổi lớn trong ngành bất động sản đã tham gia thị trường. Với tư duy phát triển bất động sản bền vững gắn liền với giá trị thực, một số doanh nghiệp đã kiến tạo những tiểu đô thị, khu nhà ở compound... giúp tạo lập những cộng đồng văn minh.

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện góp phần phục hồi và tăng trưởng nhanh cho thị trường bất động sản khu vực

Hạ tầng ngày càng hoàn thiện góp phần phục hồi và tăng trưởng nhanh cho thị trường bất động sản khu vực

Trong đó, nhà phát triển DHA Corporation cũng góp mặt với 2 dự án phân khúc trung - cao cấp gồm khu căn hộ D-Aqua (301 Bến Bình Đông, Quận 8) và khu căn hộ D-Homme (765 Hồng Bàng, Quận 6) được biết đến với mức đầu tư tiện ích lớn nhất khu vực.

D-Homme là dự án căn hộ “may đo” cho gia đình Việt với tiêu chuẩn quốc tế cùng hệ tiện ích sức khỏe độc đáo. Tọa lạc tại giao lộ kim cương giữa 3 tuyến đường Hồng Bàng – Ba Tháng Hai – Minh Phụng, các căn hộ cao cấp tại dự án D-Homme hiện có giá từ 66 triệu/m2. D-Homme được thiết kế theo kiến trúc hình chữ Nhân (人) độc đáo, nhờ vậy các căn phòng tại tất cả căn hộ đều được tiếp sáng và gió tối đa. Có được 2 yếu tố đón nắng và đón gió tươi này, căn hộ sẽ luôn thông thoáng, tốt cho tinh thần và sức khỏe của cư dân.Thêm vào đó, các khu sinh hoạt chung của gia đình như phòng khách, khu ăn được thiết kế rộng thoáng, phù hợp với nếp sống tình cảm và thói quen sẻ chia của người Việt. Đặc biệt là sự xuất hiện của căn hộ 3 và 4 phòng ngủ diện tích lớn trang bị công nghệ Smarthome, phù hợp cho đại gia đình nhiều thế hệ.

Phòng khách thiết kế trang nhã trong không gian rộng, thoáng

Phòng khách thiết kế trang nhã trong không gian rộng, thoáng

Chủ đầu tư DHA Corporation đầu tư mạnh cho an ninh 5 lớp nghiêm ngặt với: trạm bảo vệ thường trực ngay tại cổng ra vào túc trực 24/7, hệ thống CCTV lắp dày đặc tại các khu vực công cộng, công nghệ Face ID và Digital Key hiện đại cho hầm xe, thang máy, cửa vào căn hộ…

Khu căn hộ được trang bị hệ thống an ninh 5 lớp, đảm bảo cho cư dân cuộc sống an toàn, văn minh.

Khu căn hộ được trang bị hệ thống an ninh 5 lớp, đảm bảo cho cư dân cuộc sống an toàn, văn minh.

Và dự án căn hộ D-Aqua với vị trí đắt giá tại mặt tiền Bến Bình Đông, nơi diễn ra lễ hội sông nước “trên bến dưới thuyền” lưu giữ giá trị văn hóa lớn nhất TP.HCM. Hạ tầng giao thông khu vực cho phép kết nối thuận tiện đến các quận trung tâm.

Dự án Khu căn hộ D-Aqua sở hữu mặt tiền Bến Bình Đông (Ảnh được cung cấp bởi DHA Corporation)

Dự án Khu căn hộ D-Aqua sở hữu mặt tiền Bến Bình Đông (Ảnh được cung cấp bởi DHA Corporation)

Điểm nhấn của dự án là kiến trúc tháp đôi hiện đại và khu phố thương mại theo mô hình phố chợ kết nối với khu vực bến hoa Tết nổi tiếng dọc bờ sông. Sức hút của dự án này còn đến từ tổ hợp tiện ích đa dạng, hiện đại như suối cảnh quan, hồ bơi vô cực, Aqua Gym, rạp chiếu phim ngoài trời, đường dạo bộ chân mây, khu ngắm hoàng hôn... Hiện dự án sắp mở bán giỏ hàng đặc biệt với giá bán chỉ từ 50 triệu đồng/m2, trong đó có các căn hộ mini-garden sở hữu khu vườn nhiệt đới trên cao.

Tiện ích Aqua Gym tại tầng thượng khu căn hộ mang đến trải nghiệm sống cao cấp cho cư dân.

Tiện ích Aqua Gym tại tầng thượng khu căn hộ mang đến trải nghiệm sống cao cấp cho cư dân.

Trong đợt mở bán này, cả 2 dự án kể trên đều đang được áp dụng chính sách bán hàng hấp dẫn và phương thức thanh toán linh hoạt, cụ thể như thanh toán 25% đã có thể nhận nhà, phần còn lại được ngân hàng tài trợ kèm 0% lãi suất trong 12 - 16 tháng, chiết khấu ưu đãi lên đến 16%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm