Kỹ năng sống

7 lý do đàn ông thích phụ nữ tóc ngắn

Ý nghĩ cho rằng phụ nữ có mái tóc dài được coi là người bạn đời đáng mơ ước hơn trong mắt đàn ông được ủng hộ bởi văn hóa đại chúng và tâm lý học tiến hóa trong nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu về tâm lý học của Tạp chí khoa học và chuyên môn Croatia đã chứng minh điều ngược lại, cho thấy tóc ngắn có liên quan đến những khía cạnh khác nhau nhưng không hề tệ hơn về sức hấp dẫn của phụ nữ.

Theo đó phụ nữ để tóc dài được coi là "khỏe mạnh" và "thông minh", trong khi những người đẹp tóc ngắn lại được cho là "quan tâm" và "nữ tính".

Suy cho cùng, tất cả đều tùy thuộc vào sở thích riêng của mỗi người, nhưng còn nhiều lý do khác khiến đàn ông bị thu hút bởi những phụ nữ tóc ngắn.

Ảnh minh họa: marieclaire

Ảnh minh họa: marieclaire

Dưới đây là 7 lý do phổ biến:

Tóc ngắn được chú ý nhiều hơn

Kiểu tóc ngắn nổi bật so với những kiểu tóc còn lại nên nam giới có xu hướng luôn chú ý đến chúng.

Trong khảo sát được tờ Bright Side tiến hành trên mạng xã hội, nhiều nam giới thích phụ nữ tóc ngắn nói rằng vì kiểu tóc này không phổ biến bằng tóc dài nên khiến nó trở nên đặc biệt.

Theo đó, nếu một phụ nữ cắt tóc kiểu pixie (phần mái cắt ngắn, phía sau và hai bên đầu cắt gọn, đỉnh tóc dài hơn một chút) sẽ khiến cô ấy trở nên quyến rũ và chắc chắn thu hút sự chú ý.

Họ có thể nhìn rõ khuôn mặt và cổ của bạn hơn

Tại những buổi trình diễn thời trang, người mẫu thường được yêu cầu buộc tóc ra sau và cố gắng để khuôn mặt hở nhiều nhất có thể. Nguyên nhân bởi mái tóc sẽ gây mất tập trung và che đi những nét nữ tính.

Với đàn ông, họ cho rằng khuôn mặt và cổ là những vị trí có sức hấp dẫn giới tính cao. Kiểu tóc ngắn khi này sẽ giúp vẻ đẹp của phụ nữ được tỏa sáng.

Khiến đàn ông nhớ đến những người nổi tiếng xinh đẹp

Nhiều phụ nữ nổi tiếng xinh đẹp đã cắt tóc kiểu pixie, điều này tạo ra sự liên tưởng thú vị trong não đàn ông. Khi được hỏi liệu có thích phụ nữ để tóc ngắn không, nhiều đàn ông thích đưa ra ví dụ về những người nổi tiếng.

Tóc ngắn ít cần chăm sóc hơn

Mỗi ngày bạn mất bao lâu để tạo kiểu cho một mái tóc dài. Đó có thể là "cuộc chiến" thực sự bao gồm các bước như sấy, duỗi và uốn tóc.

Hơn nữa, giá thành của các sản phẩm tạo kiểu tóc nghe có vẻ điên rồ đối với nam giới. Họ không thích việc phụ nữ mất quá nhiều thời gian để chuẩn bị. Điều đó khiến họ có thiện cảm hơn với kiểu tóc ngắn.

Tóc ngắn đồng nghĩa với tự tin

Không phải phụ nữ nào cũng sẵn sàng thử nghiệm với những kiểu tóc ngắn. Điều này cần có sự can đảm và quan trọng nhất là tự tin.

Đàn ông thường bị thu hút bởi những phụ nữ có sự tự tin cao, trong khi mái tóc ngắn có khả năng thể hiện điều đó nhanh chóng nhất.

Không gây cản trở khi gần gũi

Đàn ông cho rằng một trong những nguyên nhân khiến họ đánh giá cao mái tóc ngắn là đặc quyền được âu yếm.

Đàn ông không thích mỗi khi tóc của vợ hay bạn gái dính vào mắt hoặc miệng mình. Ngoài ra họ cũng không thoải mái khi thấy tóc vương vãi khắp mọi nơi trong nhà. Đó là lý do tóc ngắn rất thiết thực đối với họ.

Chứng tỏ phụ nữ quan tâm vẻ ngoài của mình

Theo một số đàn ông, những kiểu tóc ngắn không phải ngẫu nhiên mà có. Nếu phụ nữ đang nỗ lực hết sức để chọn ra một kiểu tóc đẹp cho mình và duy trì nó, điều đó có nghĩa là cô ấy đang chăm sóc bản thân rất tốt.

Đặc điểm này rất quan trọng đối với đàn ông vì nó cho họ thấy rằng phụ nữ quan tâm đến việc chăm sóc ngoại hình của mình.

(Theo Brightside)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm