Kỹ năng sống

Ổn định cuộc sống nhờ làm tài xế công nghệ

Anh Nguyễn Văn Hòa ở Hà Nội, cho biết từng rất trăn trở với bài toán kinh tế gia đình. Vợ chồng anh có hai con nhỏ, một đang học lớp tám, một đã vào cấp ba. Học phí một tháng của hai bé khá cao cùng với chi phí sinh hoạt tại thành phố khiến vợ chồng anh phải cố gắng hết sức để kiếm tiền.

Kể từ khi gia nhập đội ngũ tài xế taxi của Xanh SM, anh Hòa đã đủ khả năng lo cho hai con nhỏ còn đi học, chi phí của cả gia đình. Gia đình yên ổn hơn vì anh đã có việc làm ổn định, môi trường làm việc văn minh.

Còn anh Hoàng Hiệp dừng lái xe đường dài bắc - nam, chọn trở thành tài xế Xanh SM để giữ sức khỏe, đồng thời được ở bên gia đình nhiều hơn. Anh đã mua trả góp xe VF 5 Plus với số tiền 150 triệu đồng, trả dần trong hai năm. Anh cho biết, chiếc xe mới sẽ tạo ra nguồn thu nhập để trả nợ, đồng thời có thể thu hồi vốn sau hai năm. Khi thu nhập đã gia tăng và ổn định hơn, anh Hiệp có thể lập ra các khoản tiết kiệm dự phòng và lên kế hoạch cho tương lai.

Tài xế Xanh SM phục vụ khách hàng khi kết thúc chuyến đi. Ảnh: Xanh SM

Tài xế Xanh SM phục vụ khách hàng khi kết thúc chuyến đi. Ảnh: Xanh SM

Nhiều tài xế khác chia sẻ được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp, từ đó có góc nhìn khác về công việc. Anh Minh Khang ở Đà Nẵng, từng công tác tại đơn vị taxi tư nhân, nhận xét: "Trước đây, khách trả tiền thì tôi chạy xe. Khi khách không thoải mái hoặc chưa hài lòng, tôi cũng không để tâm".

Sau khi trở thành tài xế Xanh SM, anh chú tâm hơn tới chuyến xe và đánh giá của khách. Những chuyến đi được chấm 5 sao giúp anh có động lực làm việc hơn, giúp khách có trải nghiệm tốt hơn.

Theo anh Khang, mức lương của tài xế cũng giúp tăng khả năng mua nhà, mua xe. Anh đã tích lũy đủ tiền sau một năm làm việc và mua một căn hộ chung cư nhỏ cho bản thân.

Đại diện Xanh SM cho biết với tiềm năng phát triển không giới hạn của công nghệ, nhiều mô hình kinh doanh vận tải hiện đại, văn minh được đưa vào khai thác. Việc này giúp đáp ứng nhu cầu của người dân, mở ra nhiều lựa chọn linh hoạt hơn cho nghề tài xế để chủ động trong cuộc sống. Công việc đồng thời trở nên ổn định, chuyên nghiệp, có quy chuẩn và chế độ đãi ngộ tương xứng.

"Để trở thành tài xế không khó, nhưng nghề tài xế chuyên nghiệp cũng cần được bồi đắp kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế", đại diện hãng Xanh SM nói.

Taxi Xanh SM tham gia giao thông. Ảnh: Xanh SM

Taxi Xanh SM tham gia giao thông. Ảnh: Xanh SM

Tại Xanh SM, tài xế được đào tạo bài bản hướng đến tư duy dịch vụ chất lượng cao, trở thành nghề nghiệp văn minh, chuyên nghiệp trong xã hội. Các tài xế được đảm bảo quyền lợi và phúc lợi xứng đáng, cam kết về thời gian và công sức bỏ ra, từ đó đưa đến trải nghiệm tốt cho khách hàng trên mỗi hành trình.

Tài xế được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp cũng giúp khách hàng có trải nghiệm tích cực hơn. Chị Lan Thảo ở Hà Nội là người dùng dịch vụ của Xanh SM nhiều lần, cho biết các cuộc trò chuyện với tài xế về cuộc sống mang lại nhiều bất ngờ. Mỗi người có một câu chuyện khác nhau khi tham gia nghề chạy xe dịch vụ, song điểm chung là họ tự hào về công việc, nguồn thu nhập đảm bảo để chăm lo tốt cho gia đình.

Anh Hoàng Hiệp cho biết đã cảm thấy yên tâm hơn khi lái xe, tự tin về giá trị dành cho gia đình, khách hàng, xã hội. "Tôi tự hào khi có thể góp phần tích cực vào quá trình chuyển đổi giao thông xanh và bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng", anh nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm