Công nghệ

Game tạo hình Miêu tướng trong thế giới Tam Quốc

Đại chiến giữa 3 nước Ngụy, Thục và Ngô trong thế giới Tam Quốc là một trong những chủ đề ăn khách cho các nhà phát triển game khai thác trong hơn 20 năm trở lại đây. Mỗi tựa game lấy cảm hứng từ Tam Quốc có góc nhìn khác nhau, chia theo nhiều phân khúc, có cả "mì ăn liền" lẫn các game phát triển bền vững theo thời gian. Một trong những hướng đi mới lạ được nhà phát hành Funzy khai thác là thay đổi tạo hình và nâng cấp lối chơi chiến thuật.

Trong khi các tựa game khác nâng cấp đồ họa để gương mặt, trang phục và dáng người của các tướng ngày càng đẹp hơn, thì Meow! Sen Ơi Đừng Sợ của NPH Funzy đi theo hướng chibi đáng yêu khi cho tất cả tướng sĩ đội lốt mèo.

Thiết kế tựa game Meow! Sen Ơi Đừng Sợ của nhà phát hành NPH Funzy.

Thiết kế tựa game "Meow! Sen Ơi Đừng Sợ" của nhà phát hành NPH Funzy. Ảnh: Funzy

Điểm nổi bật của tạo hình này là dù trong lốt mèo, các nhân vật cốt lõi như Lưu Bị, Trương Phi, Lữ Bố, Triệu Vân, Điêu Thuyền... đều có thể được nhận diện thông qua tạo hình bám sát với nguyên tác. Điều này cho thấy một bước chuyển biến mới trong tệp game thủ mà NPH hướng tới: không chỉ tập trung vào những người trưởng thành, có đam mê với Tam Quốc mà còn là những game thủ trẻ hơn hay những người yêu mèo.

Bên cạnh nâng cấp về đồ họa, tính năng và các phụ bản cốt truyện Tam Quốc cũng được thể hiện sinh động. "Hơn 80 tướng, cung cấp 21 vị trí xếp trận cùng số tướng xuất trận lên đến 7, 'Meow! Sen Ơi Đừng Sợ' là tựa game dám làm mới, tạo ra bước ngoặt lớn của dòng game chiến thuật Tam Quốc", đại diện nhà phát hành nói. "Từ đó, quá trình trải nghiệm dòng game này của người chơi trở nên mới mẻ và nhiều thách thức hơn trong thời đại mới".

Với đặc thù thiên về hiểu biết, dòng game chiến thuật Tam Quốc thường khá kén người chơi, chủ yếu là đàn ông trưởng thành. Nhưng theo nhà phát hành này, nhóm game thủ này "có tính chung thủy cao". Đây cũng là thách thức của các nhà làm game khi muốn tiếp cận được tệp người chơi trẻ hơn với đặc tính muốn chơi nhanh, lối chơi đa dạng nhưng vẫn thỏa mãn được tệp gamer trưởng thành, thích cốt truyện chặt chẽ, tính năng phong phú nhưng không tốn quá nhiều thời gian để cân bằng thú vui với cuộc sống và công việc.

Bối cảnh trận Xích Bích trong game.Ảnh: Funzy

Bối cảnh trận Xích Bích trong game. Ảnh: Funzy

"Meow! Sen Ơi Đừng Sợ" kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề trên, khi tỉ lệ Gacha của game khá cao, với 10 lượt quay người chơi sẽ nhận Meow Tướng vàng 5 sao. Game thuộc thể loại Idle rảnh tay trên nền tảng H5, cho phép phép người chơi dù bận rộn vẫn có thể trải nghiệm. Các phe phái cũng được nâng cấp với tổng 6 phe: Ngụy, Thục, Ngô, Quần, Thần, Ma và phân chia nghề như thể loại auto chess.

Với những tạo hình và gameplay mới mẻ, tựa game này được Funzy kỳ vọng tạo bước ngoặt cho dòng game Tam Quốc, hứa hẹn thu hút đông đảo người chơi trong mùa hè năm nay.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm