Công nghệ

Apple lý giải sự cố ảnh đã xóa tự phục hồi trên iPhone

Giữa tháng 5, nhiều người dùng iPhone cho biết họ bất ngờ thấy ảnh đã xóa từ lâu, trong đó có những tấm hình nhạy cảm, xuất hiện trở lại trong iCloud ở mục "tải lên gần đây", sau khi cập nhật iOS 17.5.

Apple không bình luận về vấn đề dù ngày càng nhiều người phản ánh, nhưng sau đó đã phát hành bản cập nhật iOS 17.5.1 để khắc phục.

Ngày 24/5, đại diện công ty giải thích với 9to5Mac rằng nguyên nhân là mục nhập cơ sở dữ liệu trong tệp hệ thống của iPhone bị lỗi. Điều này ảnh hưởng đến các tệp bị xóa được lưu trữ trên thiết bị, không phải vấn đề đồng bộ iCloud. Những tệp bất ngờ xuất hiện trở lại có thể do đã được chuyển từ thiết bị cũ hơn khi được khôi phục từ bản sao lưu hoặc trong quá trình truyền từ thiết bị này sang thiết bị khác.

Ảnh được lưu trữ trên iPhone. Ảnh: The Verge

Ảnh được lưu trữ trên iPhone. Ảnh: The Verge

Apple cho biết họ không có quyền truy cập vào các tệp ảnh hoặc video trên điện thoại người dùng. Công ty cũng khẳng định trường hợp ảnh cũ xuất hiện trên iPad, iPhone đã bán cho người khác là không thể, vì máy đã được khôi phục cài đặt gốc và loại bỏ dữ liệu trước khi bán. Nếu lỗi xảy ra, Apple cho rằng do người dùng không thực hiện đúng quy trình, hoặc đơn giản họ đang nói dối.

Người phát ngôn của Apple cho biết lỗi chỉ xuất hiện trên một lượng nhỏ thiết bị.

Bản cập nhật iOS 17.5.1 đã khắc phục sự cố trên, nhưng không chủ động xóa những ảnh xuất hiện trở lại trước đó. Do đó, người dùng bị ảnh hưởng cần xóa thủ công ảnh nếu không muốn chúng tồn tại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm