Công nghệ

CEO startup AI đang là ngôi sao mới của làng công nghệ

Các CEO nổi tiếng trong ngành công nghệ thường được người hâm mộ và giới truyền thông vây quanh. Trong khi đó, các nhà sáng lập startup cũng sẽ tìm mọi cách để xây dựng quan hệ ở những hội thảo hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, điều này đã thay đổi tại VivaTech, sự kiện công nghệ lớn nhất châu Âu được tổ chức tại Paris của Pháp tuần qua. Các nhà sáng lập của những startup mới và hấp dẫn nhất trong lĩnh vực AI đã trở thành tâm điểm, đến mức một số phải né tránh giới truyền thông.

Arthur Mensch tại phiên thảo luận ở VivaTech hôm 22/5. Ảnh: AFP

Arthur Mensch tại phiên thảo luận ở VivaTech hôm 22/5. Ảnh: AFP

Một trong số đó là Arthur Mensch, nhà đồng sáng lập kiêm CEO của Mistral AI, startup mới thành lập tại Pháp cách đây hơn một năm những thu hút được hàng trăm triệu USD đầu tư và nhận được sự hậu thuẫn từ Microsoft. Công ty chuyên phát triển mô hình AI tương tự OpenAI được định giá 2 tỷ USD và đang tìm kiếm thêm nguồn đầu tư.

Sự trỗi dậy nhanh chóng của Mistral AI khiến CEO Mensch trở thành một trong những người được quan tâm nhất tại VivaTech. Sau khi kết thúc phần trao đổi trên sân khấu hôm 22/5, anh lập tức rút về phòng chờ của diễn giả tại khu Viva Lounge. nơi dành riêng cho khách mời và hạn chế tối đa người ra vào.

Sau khi kết thúc cuộc họp, hai cộng sự hối thúc Mensch đi nhanh ra cửa để ngăn giới báo chí và đại diện các startup khác tiếp cận.

Tương tự, Dario Amodei, CEO Anthropic, cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Ngay sau phiên thảo luận ngày 22/5, anh cũng vội vã trở về Viva Lounge nhưng vẫn bị đám đông bao vây. Anthropic thành lập năm 2021, được coi là một trong những đối thủ lớn của OpenAI, và được Amazon đầu tư khoảng 4 tỷ USD.

Mistral AI và Anthropic là hai trong hàng loạt công ty đang trở thành ngôi sao AI trong chớp mắt, nhờ khoản đầu tư khổng lồ từ tập đoàn lớn ngành công nghệ và kỳ vọng của công chúng đối với lĩnh vực này.

(Theo CNBC)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm