Kinh doanh

Với máy phát điện năng lượng tái tạo thông minh, an toàn và số hóa, FusionSolar của Huawei ra mắt tại Intersolar Europe 2024

MUNICH, ngày 24/06/2024 /PRNewswire/ -- Huawei Digital Power giới thiệu các giải pháp FusionSolar Smart PV+ESS thế hệ tiếp theo tại sự kiện Intersolar Europe 2024. Gian hàng của Huawei giới thiệu các giải pháp tiên tiến và thành tựu toàn cầu trong cung cấp giải pháp cho các dự án năng lượng quy mô lớn, hệ thống lưu trữ năng lượng, ứng dụng thương mại và công nghiệp cũng như ứng dụng trong khu vực dân dụng.

Nhà cung cấp năng lượng: Giải pháp máy phát điện năng lượng tái tạo thông minh

Huawei đã phát triển Giải pháp Máy phát điện Năng lượng Tái tạo Thông minh có hệ thống năng lượng mặt trời, hệ thống lưu trữ năng lượng, phụ tải, lưới điện và quản lý để thúc đẩy phát điện năng lượng mặt trời từ chế độ theo lưới sang chế độ định hình lưới. Giải pháp này nhằm giải quyết những trở ngại lớn trong phát triển năng lượng tái tạo và giải quyết thách thức toàn cầu về tăng cường tích hợp lưới điện năng lượng tái tạo, xây dựng một hệ thống điện mới tích hợp và ứng dụng 100% năng lượng tái tạo.


Các công nghệ tiên tiến được sử dụng để xác định lại điện áp, tần số và góc công suất, đạt được hiệu suất cao hơn, tích hợp đầy đủ và kiểm soát ổn định. Giải pháp này đã được thử nghiệm nghiêm ngặt ở cả lưới điện mạnh và lưới yếu. Khả năng thích ứng của giải pháp đã được chứng minh đầy đủ trong mọi môi trường lưới điện. Trong Dự án Biển Đỏ ở Saudi Arabia, lưới điện độc lập lớn nhất thế giới đã hoạt động ổn định trong hơn 8 tháng. Giải pháp này cung cấp 100% năng lượng tái tạo dựa trên đồng bộ giữa hệ thống điện mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng cho một thành phố mới, đồng thời đặt ra tiêu chuẩn cho lưới điện độc lập công suất GW.

ESS: Nền tảng hệ thống lưu trữ năng lượng định hình lưới và chuỗi thông minh chuyển đổi mới

Huawei đã chọn công nghệ chuỗi, từ bộ biến tần đến hệ thống lưu trữ năng lượng, sử dụng các công nghệ điện tử công suất có thể kiểm soát để giải quyết vấn đề không nhất quán và không ổn định của pin lithium.

Nền tảng hệ thống lưu trữ năng lượng định hình lưới và chuỗi thông minh chuyển đổi mới an toàn cho toàn bộ kiến trúc, định hình lưới cho mọi tình huống, hiệu quả chi phí trong toàn bộ vòng đời và số hóa toàn liên kết. Hơn nữa, nền tảng này dựa trên hệ sinh thái mở, có thể đẩy mạnh quá trình phát triển lành mạnh và chất lượng cao của các nhà máy điện trong suốt vòng đời với các đối tác .

C&I: Giải pháp OASIS hoàn toàn mới

Khi quá trình chuyển đổi năng lượng diễn ra, hệ thống năng lượng mặt trời có thể mang lại lợi ích môi trường và hình thành các khu vực sinh thái giống như ốc đảo, giúp hàng nghìn ngành công nghiệp tạo ra các đột phá về kinh doanh linh hoạt và đa dạng trên ốc đảo năng lượng, đồng thời tiếp sức cho hàng nghìn ngành công nghiệp bằng những đổi mới công nghệ, để sử dụng toàn diện năng lượng xanh và tận dụn triệt để điện năng. Hệ thống năng lượng mặt trời giúp doanh nghiệp tạo ra điện xanh và hỗ trợ các hoạt động kinh doanh đa dạng. Do đó, Huawei đã nâng cấp giải pháp Smart PV solution trong công nghiệp và thương mại thành Giải pháp OASIS FusionSolar, với ý nghĩa như sau:

  • "O" là giải pháp toàn diện (one stop): Nhờ khả năng cung cấp giải pháp toàn diện nhất, chúng tôi mang đến cho khách hàng giải pháp năng lượng mặt trời toàn diện.
  • "A" là một biến thể của số 4: Đại diện cho bốn sản phẩm cốt lõi là biến tần, bộ tối ưu hóa, bộ lưu trữ năng lượng và sạc xe điện.
  • Chữ "S" đầu tiên là năng lượng mặt trời (solar) và hệ thống lưu trữ năng lượng (ESS): Ánh sáng mặt trời có mặt khắp nơi chính là nguồn năng lượng mặt trời, giúp chuyển đổi năng lượng của các ngành công nghiệp.
  • "I" là Thông minh (Intelligent): Giải pháp thông minh của chúng tôi giúp chủ sở hữu trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại dễ dàng chuyển đổi sang năng lượng sạch và quản lý năng lượng thông minh.
  • Chữ "S" cuối cùng là an toàn (safety): An toàn là ưu tiên hàng đầu đối với các sản phẩm công nghiệp và thương mại, là nguyên tắc kỹ thuật xuyên suốt giải pháp.

Giải pháp FusionSolar C&I OASIS của Huawei là giải pháp toàn diện, tích hợp các bộ tối ưu hóa, bộ biến tần, ESS và bộ sạc để giúp các ngành công nghiệp trở nên xanh hơn, phát thải ít carbon hơn nhờ khả năng an toàn chủ động ở cấp hệ thống và mạnh mẽ hơn khi cung cấp năng lượng xanh cũng như hỗ trợ lưới điện. Xu hướng của FusionSolar trong công nghiệp và thương mại là "Ubiquitous Solar" và "Ubiquitous ESS".

An toàn đặc biệt quan trọng trong hệ thống lưu trữ năng lượng công nghiệp và thương mại. Do đó, Huawei đã đề xuất kiến trúc an toàn sáng tạo và liên kết tất cả các điểm dừng trên đường dây an toàn. Ví dụ, dòng SUN5000 liên kết RSD với AFCI để đảm bảo không chỉ an toàn cho tài sản mà còn an toàn cho tính mạng. Bảo vệ AFCI (bộ ngắt mạch hồ quang) được kích hoạt khi RSD (đóng ngắt khẩn cấp) được kích hoạt. Ngoài ra, giải pháp còn có hệ thống bảo vệ an ninh (SSLD) với chế độ đóng ngắt khẩn cấp (RSD), nhờ đó bảo vệ thiết bị và an toàn cá nhân.

Khu dân cư: Ngôi nhà luôn tỏa sáng

Từ nhà ở đến cộng đồng, khu dân cư FusionSolar sẽ giúp kết nối hàng xóm nhờ nhà máy điện ảo (VPP) độc lập về năng lượng. Huawei Digital Power đã nâng cấp giải pháp toàn diện cho khu dân cư FusionSolar, bao gồm bộ tối ưu hóa, bộ biến tần, ESS, bộ sạc, SmartGuard, EMMA, hệ thống quản lý và ứng dụng. Một giải pháp có thể áp dụng cho tất cả tình huống, trong đó một đơn vị cung cấp sẽ cung cấp tất cả sản phẩm và một dịch vụ đáp ứng tất cả các yêu cầu sau bán hàng. Giải pháp này giúp các hộ gia đình độc lập năng lượng, mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người dùng khi có thể thực hiện các hoạt động không cần lo lắng, an toàn tối đa và chất lượng tuyệt vời.


Giải pháp này bao gồm phát điện hiệu quả, lưu trữ năng lượng lâu dài, dự phòng cho toàn bộ ngôi nhà, quản lý thông minh và an toàn chủ động. Giải pháp hỗ trợ quản lý năng lượng trong nhà trong suốt quá trình từ sản xuất năng lượng xanh đến tiêu thụ năng lượng thông minh, từ những ngôi nhà không carbon đến cộng đồng không carbon, từ độc lập năng lượng đến Internet năng lượng .

Trong thập kỷ tới, công nghệ Máy phát điện năng lượng tái tạo thông minh có thể là lựa chọn ưu tiên để đẩy nhanh quá trình phát triển năng lượng sạch. Huawei sẽ phối hợp với khách hàng và đối tác để nắm bắt các cơ hội phát triển trong công nghiệp mà quá trình chuyển đổi công nghệ mang lại, đồng thời đẩy mạnh đưa năng lượng mặt trời và hệ thống lưu trữ năng lượng trở thành nguồn năng lượng chính.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm