Chứng khoán

Tập đoàn ASG tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Tham dự Đại hội có Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc và các cổ đông, ủy quyền của cổ đông. Tại thời điểm biểu quyết thông qua nội dung báo cáo, tờ trình, thể lệ bầu cử, tổng số cổ đông, ủy quyền có mặt là 20 người, sở hữu và đại diện cho hơn 73,4 triệu cổ phần tương ứng hơn 73,4 triệu phiếu biểu quyết, chiếm 81% tổng số phiếu biểu quyết của Công ty.

Tại Đại hội, ĐHĐCĐ đã thảo luận, đóng góp ý kiến và biểu quyết thông qua các nội dung về: Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2023; Báo cáo tài chính năm 2023 đã được kiểm toán; Báo cáo hoạt động của BKS năm 2023; Báo cáo hoạt động của HĐQT năm 2023 và kế hoạch SXKD, phương hướng hoạt động năm 2024… Đồng thời thông qua kế hoạch phát hành ESOP năm 2024 với tỉ lệ 1% tương đương 907.847 cổ phiếu cho cán bộ nhân viên.

Ban Lãnh đạo chia sẻ, trước những khó khăn của nền kinh tế thế giới và trong nước năm vừa qua, Tập đoàn đã chỉ đạo xây dựng các giải pháp để tăng doanh thu, tiết giảm chi phí để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Kết thúc năm 2023, ASG đạt tổng doanh thu về bán hàng hóa và cung cấp dịch vụ đạt gần 1.982 tỷ; lợi nhuận trước thuế đạt 52,5 tỷ. Tuy kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh không đạt như kỳ vọng nhưng đây là nỗ lực đáng ghi nhận của tập thể Ban Lãnh đạo, cán bộ nhân viên.

Tập đoàn ASG tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024- Ảnh 1.

Theo đó, Tập đoàn ASG đã ghi nhận những chuyển biến tích cực trong cả 3 lĩnh vực hoạt động chính bao gồm dịch vụ Logistics với việc khởi công dự án mở rộng kho giai đoạn 3 tại khu công nghiệp Yên Bình, Thái Nguyên; dịch vụ Hàng không sân bay chào mừng khai thác trở lại các đường bay quốc tế tại Cảng HKQT Cam Ranh cũng như mở rộng, khai trương hệ thống nhà hàng, quầy hàng tại các sân bay lớn trên cả nước; lĩnh vực đầu tư Hạ tầng và Phát triển khu công nghiệp ghi nhận tiến triển trong công tác triển khai đầu tư Dự án Cụm công nghiệp CN2, Huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Đánh giá về môi trường kinh doanh trong năm 2024, Ban Lãnh đạo Tập đoàn ASG nhận định mặc dù có những nét khởi sắc nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức đến từ cả tình hình kinh tế lẫn đời sống xã hội. Tập đoàn ASG sẽ tiếp tục linh hoạt trong quản trị sản xuất để ứng phó với những thách thức, nâng cao hiệu quả kinh doanh, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch của năm 2024.

Tập đoàn ASG tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024- Ảnh 2.

Đại hội đồng cổ đông thường niên Công ty cổ phần Tập đoàn ASG năm 2024

Trong phần thảo luận và trả lời câu hỏi của cổ đông, Ban Lãnh đạo Tập đoàn đã có những chia sẻ thẳng thắn về các chỉ tiêu trong kế hoạch kinh doanh, mục tiêu tăng trưởng. Bên cạnh đó, các cổ đông cũng lần lượt đưa ra những câu hỏi, vấn đề thảo luận xoay quanh sản lượng hàng hóa, cước vận tải biển và dự định nghiên cứu đầu tư các dự án trọng điểm mới trong tương lai.

Đối với thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 – 2028, các cổ đông dự họp đã thống nhất thông qua đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Hoàng Sơn (vì lý do cá nhân) và bầu bổ sung ông Đặng Lưu Dũng, thời điểm có hiệu lực kể từ ngày được Đại hội đồng cổ đông thông qua. Với sự bổ sung này, Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023 – 2028 bao gồm: ông Dương Đức Tính, bà Bùi Thị Lệ Hằng, ông Trương Minh Hoàng, bà Trần Thị Bích Ngọc (thành viên độc lập HĐQT) và ông Đặng Lưu Dũng; Ban Kiểm soát gồm bà Nguyễn Thị Lê Hằng, ông Nguyễn Quang Đạt và bà Trần Thị Nhường.

Tập đoàn ASG tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024- Ảnh 3.

Ông Đặng Lưu Dũng (đứng giữa) được bầu bổ sung vào HĐQT nhiệm kỳ 2023 - 2028

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần Tập đoàn ASG đã diễn ra thành công với sự đồng thuận và tỷ lệ nhất trí cao.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm