Tài chính

U40 nghỉ việc, ung dung kiếm 290 triệu đồng/tuần, thu nhập thụ động đều đặn chảy về túi: Nhất định phải trả lời “có” được 3 câu hỏi này mới đưa ra quyết định

U40 nghỉ việc, ung dung kiếm 290 triệu đồng/tuần, thu nhập thụ động đều đặn chảy về túi: Nhất định phải trả lời “có” được 3 câu hỏi này mới đưa ra quyết định- Ảnh 1.

Trong hai năm, nghề tay trái của Ryan Hogue mang lại thu nhập nhiều tới mức anh có thể từ bỏ công việc chính của mình.

Hogue là một chuyên gia phát triển web cấp cao tại một tổ chức phi lợi nhuận có tên CharityEngine và là trợ giáo phát triển web tại Đại học George Mason ở phía bắc Virginia, Mỹ.

Anh kiếm được hơn 117.000 USD mỗi năm từ những công việc này. Nhưng Hogue bắt đầu phát triển công việc mang lại thu nhập thụ động ngoài giờ làm để kiếm thêm tiền đi du lịch, vui chơi với gia đình.

Năm 2018, những công việc kinh doanh ngoài lề đó đã vượt xa thu nhập toàn thời gian của anh. Hogue kiếm được gần 135.600 USD/năm (khoảng 3,4 tỷ USD) từ thu nhập thụ động. Tuy nhiên, anh vẫn duy trì công việc chính, vì nghỉ việc khiến anh cảm thấy thiếu an toàn.

Cuối cùng, vào năm 2020, Hogue quyết định nghỉ công việc phát triển web và rời vị trí giảng dạy sau khi kết thúc học kỳ mùa thu năm 2021.

Khi nhìn lại, anh ước có thể làm điều đó sớm hơn. Anh nói rằng bạn dành càng nhiều thời gian để xây dựng các dòng thu nhập thụ động, bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn.

Giờ đây, Hogue kiếm được 11.400 USD/tuần (khoảng 290 triệu VNĐ) chủ yếu bằng thu nhập thụ động. Đây là lời khuyên của anh ấy về thời điểm nên rời bỏ công việc toàn thời gian để chuyển sang làm nghề tay trái, cũng như khi nào nên quyết định ở lại.

Hogue cảm thấy tự tin khi từ bỏ công việc toàn thời gian của mình, vì anh có thể trả lời “có” cho ba câu hỏi sau:

_ Công việc làm thêm của bạn có nhiều nguồn thu nhập không?

_ Mỗi ngày, công việc làm thêm của bạn có kiếm được nhiều tiền hơn công việc toàn thời gian không?

_ Công việc toàn thời gian có đang cản trở bạn phát triển công việc tay trái của mình không?

Hogue nói: “Tôi nghĩ bạn nên chờ đợi và duy trì công việc hàng ngày của mình càng lâu càng tốt. Bạn sẽ biết khi nào nên rời đi, khi công việc giờ hành chính cản trở sự phát triển của công việc tay trái”.

Kathy Kristof, tác giả của blog Sidehusl, đưa ra một câu hỏi quan trọng khác: “Bạn có mong muốn và khả năng tài chính để chống chọi với những biến động không?”

Điều này có nghĩ là bạn cần có một khoản tiền tiết kiệm nhất định, hoặc một hình thức hỗ trợ kinh tế khác, chẳng hạn như người vợ/chồng có thu nhập đủ để hỗ trợ bạn khi khó khăn.

Đối với Jamie Inlow, đó là một phân tích đơn giản: Xây dựng công việc phụ trong khi làm việc toàn thời gian thật mệt mỏi. Hãy chỉ đơn giản chọn công việc mà bản thân đam mê.

Inlow nói với Make It: “Tôi biết mình đã sẵn sàng nghỉ việc khi nhu cầu làm việc toàn thời gian và làm việc phụ bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần cũng như khả năng chăm lo cho gia đình”.

Theo CNBC

Cùng chuyên mục

Đọc thêm