Tài chính

Công an tìm người bị lừa gửi tiền tiết kiệm tại Công ty Tài chính VietNamCapital

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết hiện đang tiến hành điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới phương thức, thủ đoạn huy động tiền gửi tiết kiệm của khách hàng rồi chiếm đoạt, xảy ra tại Công ty Cổ phần Tài chính VietNamCapital.

Công an xác định các khách hàng đang gửi tiền tiết kiệm tại Công ty Cổ phần tài chính VietNamCapital là bị hại trong vụ án và đã ủy thác điều tra đến Cơ quan CSĐT Công an các địa phương theo địa chỉ của khách hàng đã đăng ký với công ty để mời làm việc, lấy lời khai, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra.

Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan điều tra đề nghị những ai là khách hàng đang gửi tiền tiết kiệm tại Công ty Cổ phần Tài chính VietNamCapital, chưa đến Cơ quan Công an để trình báo, làm việc, cung cấp tài liệu thì liên hệ ngay với Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng để được xem xét, giải quyết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật.

Địa chỉ liên hệ: Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, môi trường Công an TP Đà Nẵng (Số 47, đường Lý Tự Trọng, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, số điện thoại 0898234879).

Nếu bị hại không chủ động liên hệ, đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng sẽ không xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp trong vụ án.

Công an tìm người bị lừa gửi tiền tiết kiệm tại Công ty Tài chính VietNamCapital- Ảnh 1.

Công ty đăng hình ảnh chi nhánh ở TP HCM nhằm tạo niềm tin cho khách hàng (Nguồn: Báo Người Lao Động)

Trước đó, vào tháng 12/2023, Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Lê Trọng Linh (34 tuổi, trú quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tài chính VietNamCapital (trụ sở chính ở Quảng Nam) về hành vi " Lừa đảo chiếm đoạt tài sản "

Đồng thời, Cơ quan điều tra cũng bắt giữ Trương Quốc Thái (37 tuổi, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) - Tổng giám đốc Công ty cùng về tội danh này.

Theo Công an TP Đà Nẵng, CTCP Tài chính VietNamCapital không phải là tổ chức tín dụng, không có giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng, không có chức năng nhận gửi tiền tiết kiệm. Tuy nhiên, Lê Trọng Linh và Trương Quốc Thái đã mở nhiều địa điểm kinh doanh tại Đà Nẵng và tổ chức huy động tiền gửi tiết kiệm của người dân.

Một phần số tiền huy động được các đối tượng trả lãi cho khách hàng trước (tương tự hình thức ponzi). Phần lớn còn lại sử dụng để đầu tư nhưng thua lỗ hoặc tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng thanh toán.

Theo xác định ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra, số bị hại trong vụ án lên đến hàng trăm người và số tiền lừa đảo lên tới 200 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm