Tài chính

Constellation Network hợp tác chiến lược cùng Forward Edge-AI nhằm phát triển các giải pháp AI tin cậy sử dụng công nghệ blockchain

SAN FRANCISCO, ngày 11 tháng 6 năm 2024 /PRNewswire/ -- Constellation Network, một mạng blockchain phi tập trung Hoa Kỳ được thiết kế phù hợp với web3, dành cho doanh nghiệp và quản lý công, hôm nay công bố hợp tác chiến lược với Forward Edge-AI để giải quyết nhiều vấn đề quan trọng liên quan đến toàn vẹn dữ liệu, yếu tố ảnh hưởng đến các thuật toán và kết quả đầu ra của trí tuệ nhân tạo.

Constellation network and Forward Edge AI joining forces
Constellation network and Forward Edge AI joining forces

Constellation Network và Forward Edge-AI, hai đơn vị được công nhận là đi đầu trong việc ứng dụng các công nghệ tối tân AI và blockchain trong các hoạt động của chính phủ liên bang, đang cùng hợp lực để đảm bảo một tương lai AI không chỉ an toàn mà còn đáng tin cậy. Việc kết hợp các công nghệ nói trên hứa hẹn đem đến một cách tiếp cận được tiêu chuẩn hóa trong việc xác thực các dữ liệu được sử dụng trong thuật toán AI, đảm bảo việc phân bổ nguồn cũng như khả năng bảo vệ chống giả mạo.

Ben Jorgensen, Giám đốc điều hành của Constellation Network cho biết: "Sự phát triển nhanh chóng của AI đã làm nổi lên nhiều vấn đề quan trọng, đặc biệt là những vấn đề xoay quanh nguồn dữ liệu và tính toàn vẹn của thuật toán". "Các mô hình ngôn ngữ lớn thiếu một cấu trúc phân bổ vững mạnh, dẫn đến tình trạng phụ thuộc vào dữ liệu chưa được xác minh. Giải pháp blockchain có thể mở rộng của chúng tôi cho phép xác thực độ tin cậy của dữ liệu và kết quả đầu ra một cách hiệu quả về mặt chi phí đối với doanh nghiệp. Hợp tác với Forward Edge-AI, một công ty có bề dày hoạt động với chính quyền liên bang, là một lựa chọn đương nhiên."

Từ trước đến nay, các giải pháp blockchain luôn phải đối mặt với những khó khăn về cân bằng tốc độ, khả năng mở rộng và tính bảo mật. Giao thức truyền siêu dữ liệu của Constellation Network giải quyết được những vấn đề này và được Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân chứng thực là "An toàn, có thể mở rộng và được Bộ Quốc phòng phê duyệt". Giao thức vững mạnh này là yếu tố then chốt thúc đẩy quyết định hợp tác của Forward Edge-AI.

Eric Adolphe, Giám đốc điều hành của Forward Edge-AI cho biết: "Quan hệ đối tác chiến lược của chúng tôi với Constellation Network cho phép Forward Edge-AI nâng cao tính bảo mật và khả năng phục hồi của các mô hình AI/ML, từ đó tăng độ tin cậy đối với các ứng dụng quan trọng về DoD và FINTECH".

Quan hệ hợp tác này đánh dấu một mốc phát triển mang tính bản lề, khẳng định tầm quan trọng của tính tin cậy và tính minh bạch trong AI. Thông qua nỗ lực hợp tác tại DigiFoundry Quốc gia do Forward Edge-AI và Đại học Texas quản lý tại San Antonio, các giải pháp blockchain dành riêng cho ứng dụng đã được phát triển hiệu quả và đã thu hút được sự chú ý của các cơ quan lớn thuộc chính quyền liên bang.

Giới thiệu về Constellation Network, Inc.
Constellation Network là một bộ khung cấu trúc nguồn mở cho phép mọi đối tượng xây dựng các mạng dành riêng cho ứng dụng (L1) trên mạng phân tán của họ.

Giới thiệu về Forward Edge-AI, Inc. 
Forward Edge-AI là đơn vị đi đầu trong việc tăng cường phát triển công nghệ cao bằng trí thông minh của con người và đã khẳng định vị thế của mình như một đối tác đáng tin cậy của các tổ chức tài chính và các bên thứ ba khác.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập Constellation Network và Forward Edge-AI.

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2432852/Constellation_Network_AI.jpg?p=medium600 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm