Tài chính

Các Quỹ ETF toàn diện mở ra cơ hội đầu tư vào cổ phiếu loại A của Trung Quốc trong bối cảnh thị trường phục hồi

 QUẢNG CHÂU, Trung Quốc, 11/6/2024 /PRNewswire/ -- Theo một báo cáo gần đây về dữ liệu thị trường do Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến phát hành, tổng cộng có 379 sản phẩm ETF với  tổng vốn hóa thị trường là 83,8 tỷ USD và khối lượng giao dịch cho các ETF trong tháng 4 đã đạt 63,6 tỷ USD, tính đến cuối tháng 4 năm 2024. Ba quỹ ETF có khối lượng giao dịch lớn nhất (không bao gồm các quỹ thị trường tiền tệ) được niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến là E Fund ChiNext ETF (Mã: 159915), HuaAn ChinaBond 1-5 Year CDB Bond Index ETF và Harvest CSI 300 Index ETF, với khối lượng giao dịch lần lượt là 3.548 triệu USD, 2.949 triệu USD và 2.787 triệu USD.

Dòng vốn ròng đáng kể đổ vào thị trường cổ phiếu loại A của Trung Quốc, đặc biệt là vào các quỹ ETF cổ phiếu, thể hiện niềm tin ngày một lớn của các nhà đầu tư vào tiềm năng của thị trường cổ phiếu nội địa và triển vọng tăng trưởng kinh tế. Tính đến ngày 28 tháng 5, các quỹ ETF cổ phiếu trên toàn thị trường cổ phiếu loại A của Trung Quốc, bao gồm Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải và Sở Giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến, đã ghi nhận dòng vốn ròng lên đến 45,3 tỷ USD, trong khi các quỹ ETF có danh mục đầu tư rộng đã đạt mức 47,8 tỷ USD. Trong số đó, các chỉ số CSI 300, CSI A50, ChiNext và SSE STAR Market 50 đang thu hút nhiều sự chú ý.

Đặc biệt, E Fund Management ("E Fund"), với vai trò là nhà quản lý quỹ lớn nhất Trung Quốc, đã thu hút dòng vốn ròng lũy kế lên tới 13,6 tỷ USD vào đợt chào bán các quỹ ETF có danh mục đầu tư rộng trong năm nay. Trong khi đó, E Fund đã tích cực định vị các sản phẩm có phạm vi rộng mới và ra mắt Quỹ ETF E Fund CSI A50 hai tháng sau khi chỉ số này được phát hành vào tháng 1, tạo sự khác biệt nhờ áp dụng cách phân bổ vốn đầu tư cân đối và loại trừ các công ty không đáp ứng các tiêu chuẩn theo chiến lược của ESG.

Mặc dù cả chỉ số CSI 300 và CSI A50 đều đại diện cho các cổ phiếu vốn hóa lớn, có giá trị vốn hóa thị trường trung bình lần lượt là 18,5 tỷ USD và 35 tỷ USD, chỉ số CSI A50 mở ra cơ hội đầu tư vào các cổ phiếu siêu lớn mà 89% các thành phần có vốn hóa thị trường trên 100 tỷ RMB (13,8 tỷ USD).

Một số chỉ số có phạm vi rộng khác, như chỉ số ChiNext và chỉ số SSE STAR Market 50, bao gồm các công ty có vốn hóa từ trung bình đến lớn, đặc trưng là có tiềm năng tăng trưởng cao. Chỉ số ChiNext bao gồm 100 cổ phiếu niêm yết trên bảng ChiNext với vốn hóa thị trường trung bình là 6,5 tỷ USD, phần lớn tập trung vào các ngành như năng lượng mới và chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, Chỉ số SSE STAR Market 50 bao gồm 50 cổ phiếu lớn và có tính thanh khoản cao từ STAR Market, với vốn hóa thị trường trung bình là 6 tỷ USD và thiên về lĩnh vực bán dẫn.

(share of indices by market cap)
(share of indices by market cap)

Giới thiệu về E Fund

E Fund Management Co., Ltd. ("E Fund") được thành lập vào năm 2001 và là một trong những nhà quản lý quỹ hàng đầu tại Trung Quốc, hiện đang quản lý tới 3,2 nghìn tỷ RMB (450 tỷ USD) tài sản.* Khách hàng của E Fund bao gồm cả cá nhân và tổ chức, từ các ngân hàng trung ương, quỹ đầu tư quốc gia (SWF), quỹ an sinh xã hội, quỹ hưu trí, các công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm, cho đến các tập đoàn và ngân hàng. Công ty có định hướng dài hạn kể từ khi thành lập, tập trung vào hoạt động kinh doanh quản lý đầu tư và có niềm tin vững bền vào nghiên cứu chuyên sâu và thời gian đầu tư.

* Tài sản quản lý (AuM) bao gồm các công ty con. Thông tin tỷ giá hối đoái được lấy từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm