Kinh doanh

Tập Đoàn Địa Ốc Cát Tường Và Hiệp Hội Lông Cừu Úc Ký Kết Thỏa Thuận Ghi Nhớ Hợp Tác (MOU) Tăng Cường Hợp Tác Song Phương

SYDNEY, ngày 31 tháng 5 năm 2024 /PRNewswire/ -- Chiều ngày 29/05/2024, tại khách sạn Metro Hotel Marlow Sydney Central, Sự kiện "Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại của tỉnh Nam Định tại Australia" đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham dự của gần 100 doanh nghiệp, các nhà đầu tư tại thành phố Sydney. Sự kiện là cầu nối gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với các nhà đầu tư của Australia tìm hiểu về các tiềm năng, thế mạnh, nhu cầu cũng như các chính sách ưu đãi của tỉnh Nam Định. Cũng trong khuôn khổ sự kiện đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa Tập đoàn Địa Ốc Cát Tường và Hiệp hội lông cừu Úc (WoolProducers Australia - WPA) về việc đẩy mạnh xúc tiến đầu tư nhà máy sản xuất len lông cừu vào KCN Dệt may Rạng Đông trong thời gian tới.

Lễ ký kết thoả thuận ghi nhớ hợp tác có sự chứng kiến của lãnh đạo tỉnh Nam Định và đại diện các cơ quan Chính phủ Việt Nam và Australia cùng đại diện lãnh đạo cấp cao của CTGG & WPA. Sự kiện đánh dấu mốc chính thức về mối quan hệ giữa CTGG và WPA lên tầm đối tác chiếc lược, phát triển và bền vững.

Đại diện lãnh đạo của Tập Đoàn Địa Ốc Cát Tường Và Hiệp Hội Lông Cừu Úc Ký Kết Thỏa Thuận Ghi Nhớ Hợp Tác Tăng Cường Hợp Tác Song Phương
Đại diện lãnh đạo của Tập Đoàn Địa Ốc Cát Tường Và Hiệp Hội Lông Cừu Úc Ký Kết Thỏa Thuận Ghi Nhớ Hợp Tác Tăng Cường Hợp Tác Song Phương

Mối quan hệ hợp tác này phù hợp với tầm nhìn chiến lược của CTGG về phát triển bền vững ngành công nghiệp dệt may và mục tiêu của WPA nhằm đa dạng hóa chuỗi chế biến len của mình. Cả hai bên đều đánh giá đây là cơ hội để ngành dệt may Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi cung ứng, sản xuất chế biến len toàn cầu. Theo những nội dung được hai bên ký kết, CTGG và WPA sẽ cùng nhau khởi động các hoạt động nhằm tập trung vào phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực cạnh tranh của khu công nghiệp Aurora IP và thúc đẩy các hoạt động bền vững trong chế biến len, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành len Australia thâm nhập vào thị trường Việt Nam.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Quốc Việt –Chủ tịch HĐQT Cát Tường Group cho biết "Với tư cách là nhà đầu tư phát triển Khu công nghiệp Dệt may Rạng Đông (Aurora IP), chúng tôi rất vui mừng được chính thức hóa mối quan hệ hợp tác với WPA thông qua Thỏa Thuận Ghi Nhớ Hợp Tác này. Với kinh nghiệm triển khai của Cát Tường Group cùng những chính sách ưu đãi, hộ trợ của tỉnh Nam Định, Aurora IP hoàn toàn có thể đáp ứng những kỳ vọng của các nhà đầu tư toàn cầu, sẵn sàng để "đón sóng" chuyển dịch chuỗi sản xuất len sợi của Úc."

Aurora IP là khu công nghiệp nổi bật được cho phép tiếp nhận dệt nhuộm, nằm ở vị trí chiến lược trong quy hoạch Khu kinh tế Ninh Cơ của Nam Định. Aurora IP hoạt động theo mô hình khu công nghiệp xanh, sạch, bền vững và chuyên dụng cho ngành dệt may, có thể cung cấp tới 170.000m3 nước sạch và xử lý tới 110.000m3 nước thải/ngày đêm. Khu công nghiệp tập trung thu hút các nhà đầu tư FDI từ ngành dệt may và hợp tác thành công với nhiều doanh nghiệp lớn đến từ HongKong, Nhật Bản, Đài Loan, và hiện tại đạt tỷ lệ lấp đầy tới 40% trong thời gian ngắn.

Sau sự thành công của Hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại và lễ ký kết thỏa thuận hợp tác, các bên cùng thể hiện quyết tâm hướng tới một mục tiêu chung, lan tỏa thông tin về môi trường đầu tư tại Nam Định nói chung và Aurora IP nói riêng; hứa hẹn có thêm nhiều sự kiện thúc đẩy hợp tác phát triển và đưa nhiều doanh nghiệp của Úc đến trực tiếp tìm hiểu và quyết định đầu tư tại Aurora IP. Sự kiện này cũng một lần nữa minh chứng cho cam kết xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp phát triển sâu rộng và toàn diện của CTGG, từng bước đóng góp vào sự thịnh vượng chung của địa phương và quốc gia.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm