Doanh nghiệp

Pacific Airlines có thể bay trở lại từ 26/6

Hôm 18/3, Pacific Airlines phải dừng bay sau khi trả hết tàu bay. Khi đó, hãng cho biết đang trong quá trình tái cấu trúc đội bay và mạng đường bay để tăng hiệu quả hoạt động. Từ đó đến nay, hãng chỉ duy trì các hoạt động phục vụ mặt đất tại một số sân bay như Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.

Theo kế hoạch mới nhất, hãng bay này dự kiến bay thương mại trở lại từ thứ 4 tuần sau (tức ngày 26/6) với một tàu bay A321 thuê khô từ công ty mẹ Vietnam Airlines.

Nguồn tin của VnExpress cho biết trước mắt, Pacific Airlines có thể khai thác các đường bay giữa TP HCM và Đà Nẵng, Vinh, Huế với tần suất 8 chuyến mỗi ngày. Với một số ngày cao điểm, hãng sẽ chủ động tăng thêm các chuyến bay giữa TP HCM và Hà Nội, Thanh Hóa, Chu Lai, Tuy Hòa nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Doanh nghiệp này dự kiến thực hiện gần 1.000 chuyến bay giai đoạn 20/6 đến 26/10.

Đây cũng là một động thái tích cực với thị trường hàng không, giúp hành khách có thêm lựa chọn trong cao điểm hè. Bởi thị trường đang thiếu máy bay trầm trọng, làm giảm tải cung ứng trên các chặng bay nội địa, khiến giá vé tăng cao. Hiện nay, tổng lượng tàu bay các hãng trong nước khai thác khoảng 160 - 170 tàu, kém giai đoạn trước đại dịch 50 - 60 tàu.

Theo thỏa thuận, Pacific Airlines sẽ lần lượt tiếp nhận và đưa vào khai thác 3 tàu bay từ Vietnam Airlines. Bên cạnh khôi phục mạng đường bay, hãng này cũng sẽ nâng cấp tiêu chuẩn dịch vụ.

Trên website của Vietnam Airlines đã xuất hiện vé chặng TP HCM - Đà Nẵng của hãng Pacific Airlines, với giá thấp nhất từ gần 1,7 triệu đồng mỗi chiều (đã gồm thuế, phí).

Ở lần trở lại này, hãng cung cấp thêm vé hạng thương gia, từ 3,59 triệu đồng. Trước đây, Pacific Airlines không cung cấp hạng vé thương gia trên các đường bay của mình.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm