Doanh nghiệp

FPT đưa chương trình khởi nghiệp Nvidia Inception về Việt Nam

Sự kiện với chủ đề "Unveiling the Gateway to Global Innovation" diễn ra tại trụ sở của FPT, số 10 Phạm Văn Bạch, Hà Nội.

Chương trình có sự tham gia của các chuyên gia đến từ FPT, Nvidia, các tập đoàn công nghệ, quỹ đầu tư lớn như ThinkZone, DoVenture, VinaCapital... và hơn 200 lãnh đạo các công ty khởi nghiệp trong nước.

Tại sự kiện, các chuyên gia sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về xu hướng phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI), và những giải pháp công nghệ đột phá đáp ứng nhu cầu nghiên cứu, phát triển và triển khai các ứng dụng trí tuệ nhân tạo và máy học quy mô lớn.

Đáng chú ý, đại diện của tập đoàn công nghệ có trụ ở Mỹ sẽ lần đầu tiên giới thiệu chương trình khởi nghiệp Nvidia Inception tại Việt Nam, thông qua việc hợp tác với FPT. Qua đó, các startup Việt sẽ có cơ hội tiếp cận và học hỏi những tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực AI từ các nhà phát triển, khoa học và nghiên cứu hàng đầu, cũng như mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế.

Cộng đồng startup Việt có cơ hội trao đổi với chuyên gia FPT và Ndivia tại chương trình khởi nghiệp toàn cầu Nvidia Inception. Ảnh: FPT

Cộng đồng startup Việt có cơ hội trao đổi với chuyên gia FPT và Ndivia tại chương trình khởi nghiệp toàn cầu Nvidia Inception. Ảnh: FPT

Các startup tham gia chương trình sẽ nhận được những đặc quyền từ Nvidia và FPT như: tiếp cận tài nguyên công nghệ mới nhất, tham gia các chương trình đào tạo và nhận hỗ trợ chuyên môn từ đội ngũ chuyên gia công nghệ giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, các startup còn được kết nối với các quỹ và nhà đầu tư lớn, mở rộng quảng bá giải pháp và thương hiệu ra thị trường nước ngoài.

Từ 2016 đến nay, Nvidia đã ươm tạo hệ sinh thái khởi nghiệp với hơn 19.000 startup trên toàn thế giới, tập trung vào các lĩnh vực như Trí tuệ nhân tạo, Học sâu, Khoa học dữ liệu, Điện toán hiệu năng cao, Đồ họa, Công nghệ thực tế ảo, Trò chơi điện tử.

Trí tuệ nhân tạo (AI) tiếp tục là chủ đề "nóng" của năm 2024. Sự tiến bộ vượt bậc và không ngừng của công nghệ AI, đặc biệt là AI tạo sinh, đang tạo nên cuộc cách mạng trên quy mô toàn cầu, thay đổi hoàn toàn cách thức vận hành của doanh nghiệp và trải nghiệm của người dùng trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Theo số liệu công bố của Goldman Sachs, con số đầu tư vào lĩnh vực AI trên toàn cầu sẽ đạt 200 tỷ đôla vào năm 2025, tập trung vào đào tạo và phát triển mô hình AI, hạ tầng điện toán, và phát triển phần mềm ứng dụng AI.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm