Tài chính

30 tuổi tôi ‘bới rác ra tiền’, kiếm được gần 1,7 tỷ đồng/năm, đủ trả tiền nhà lại sở hữu miễn phí nội thất tiện nghi

30 tuổi tôi ‘bới rác ra tiền’, kiếm được gần 1,7 tỷ đồng/năm, đủ trả tiền nhà lại sở hữu miễn phí nội thất tiện nghi- Ảnh 1.

Hiểu được giá trị “cũ người mới ta”, người đàn ông 30 tuổi bằt đầu “khai thác” những món đồ trong thùng rác. Năm ngoái, Leonardo Urbano đã kiếm được tới 100.000 đô la Úc (66.306 USD, tương đương khoảng 1,68 tỷ VNĐ) từ việc lục lọi các đống rác ở Sydney để tìm những “viên ngọc ẩn giấu” và bán chúng. Chiến lợi phẩm của anh bao gồm túi xách Fendi, máy pha cà phê, trang sức bằng vàng và tiền mặt cùng nhiều vật dụng khác.

Mỗi sáng, Urbano sẽ lái xe đạp hoặc ô tô đi khắp đường phố Sydney để đào bới những đống rác. Mỗi ngày anh lại tìm thấy những điều ngạc nhiên mới. Urbano từng rất bất ngờ khi tìm thấy tủ lạnh, tủ quần áo và băng ghế dài.

Tại Australia, cơ quan địa phương sẽ cung cấp dịch vụ thu gom rác miễn phí hai lần một năm hoặc nhiều hơn cho người dân. Đó là lúc mọi người gom những món đồ nội thất và những món đồ lớn đổ ra bãi rác. Urbano cho biết anh hay tìm thấy máy tính, máy hút bụi Dyson và tivi vẫn trong tình trạng sử dụng được.

30 tuổi tôi ‘bới rác ra tiền’, kiếm được gần 1,7 tỷ đồng/năm, đủ trả tiền nhà lại sở hữu miễn phí nội thất tiện nghi- Ảnh 2.

Người đàn ông 30 tuổi này cho biết nhiều hộ gia đình có điều kiện muốn thay các thiết bị cũ bằng những món đồ mới, ngay cả khi chúng vẫn hoạt động. Nhưng đôi khi, những món đồ Urbano tìm thấy vẫn cần sửa chữa lại.

Anh mang những món đồ tìm được về nhà, chọn một số món để giữ lại hoặc cho đi và bán phần còn lại trên các nền tảng như Facebook Marketplace. Urbano thường cố gắng bán hết những món đồ tìm được trong 1 hoặc 2 tuần. Nếu không có người mua, anh sẽ mang đi cho để nhường chỗ cho những món đồ mới.

Bạn bè của Urbano từng rất sốc khi thấy những bộ quần áo đẹp bị vứt vào thùng rác. Đôi khi, những bộ quần áo và túi xách này vẫn còn nguyên xấp tiền mặt bị bỏ quên.

Urbano cho biết năm ngoái anh đã tìm thấy được hơn 50 chiếc tivi, 30 chiếc tủ lạnh, hơn 20 máy giặt, 50 máy tính/laptop, 50 máy hút bụi, hơn 150 chậu cây, hơn 100 loại đèn trang trí và số tiền mặt trị giá 849 USD.

30 tuổi tôi ‘bới rác ra tiền’, kiếm được gần 1,7 tỷ đồng/năm, đủ trả tiền nhà lại sở hữu miễn phí nội thất tiện nghi- Ảnh 3.

Theo báo cáo rác thải quốc gia hai năm một lần gần đây nhất của Australia trong năm tài chính 2020 đến 2021, Australia tạo ra khoảng 75,8 triệu tấn rác thải. Con số này cao hơn gần 3% so với năm tài chính 2018 đến 2019.

Suốt 4 năm lặn lội, Urbano đã trả tiền thuê nhà bằng số tiền kiếm được từ rác. Anh cũng trang bị nội thất miễn phí cho căn hộ của mình từ món đồ kiếm được. Thậm chí, anh còn không cần mua bột giặt vì tìm được những gói chất tẩy còn đầy 30% đến 40%.

Urbano còn tìm thấy một số tác phẩm nghệ thuật như bức tranh của Dapeng Liu, người từng hai lần lọt vào chung kết Giải Archibald với giá trị ước tính khoảng 3.000 USD, một món đồ cổ kiểu Anh và một máy pha cà phê từ Ý trị giá khoảng 400 USD.

Theo CNBC

Cùng chuyên mục

Đọc thêm