Kinh doanh

Omdia: Màn hình LCD có đèn nền LED mini dự kiến sẽ vượt màn hình OLED vào năm 2025

LONDON, ngày 20 tháng 6 năm 2024 /PRNewswire/ -- Theo báo cáo mới nhất của Omdia - Công cụ theo dõi thị trường đèn nền LED mini, công suất sản xuất màn hình TV LCD được trang bị bộ đèn nền LED mini sẽ đạt 6,2 triệu chiếc vào năm 2024. Cũng trong năm 2024, Samsung Display và LG Display được dự đoán sẽ sản xuất 6,8 triệu màn hình TV OLED, gồm cả hai loại TV OLED WOLED và QD. Tuy nhiên, đến năm 2025, các loại TV có đèn nền LED mini được dự báo sẽ đạt 9,3 triệu chiếc, lần đầu tiên vượt qua mức 7,5 triệu chiếc của TV OLED.

Advanced TV Display Shipment (million units)
Advanced TV Display Shipment (million units)

Từ năm 2022, thị trường màn hình TV LCD được trang bị đèn nền đèn LED mini và vật liệu chấm lượng tử đã có mức tăng trưởng đáng kể. Có được điều này là do chi phí sản xuất liên tục giảm nhờ chuỗi cung ứng được quản lý hiệu quả đối với đèn nền LED mini và những tiến bộ ghi nhận được đối với vật liệu chấm lượng tử. Trong khi màn hình TV OLED nổi tiếng nhờ tỷ lệ tương phản vô hạn, gam màu đặc biệt và thời gian phản hồi nhanh thì màn hình TV LCD được trang bị đèn nền LED mini và chấm lượng tử hiện đang thách thức sự thống trị của TV OLED. Đèn nền LED mini cho phép tăng cường các chức năng điều chỉnh độ sáng và khả năng HDR trong khi các chấm lượng tử giúp nâng cao hiệu quả gam màu, điều này đã khiến các công ty sản xuất TV LCD và các công ty sản xuất tấm nền áp dụng cả hai công nghệ để nâng cao thông số kỹ thuật cho các sản phẩm của họ.

Số lượng màn hình TV OLED xuất xưởng đã vượt xa màn hình đèn nền LED mini trong thập kỷ qua, nhưng xu hướng này sẽ thay đổi từ năm 2025.

Samsung, LG Electronics, Sony, TCL và Hisense đều đang hướng tới mục tiêu tăng trưởng hai con số về số lượng màn hình TV có đèn nền LED mini được sản xuất trong năm 2024 và 2025.

"Tấm nền TV OLED mang lại những lợi thế đáng kể trên thị trường TV cao cấp, như độ sáng cao hơn, thân thiện với môi trường hơn do ít thành phần và vật liệu hơn, không có hiệu ứng quầng sáng trên màn hình do không cần nhóm đèn LED mini cho các vùng mờ và đã tạo dựng được một hình ảnh truyền hình cao cấp ăn sâu mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng," David Hsieh, Giám đốc Nghiên cứu Cấp cao của Omdia chuyên về thị trường màn hình nhận định. 

"Tuy nhiên, đèn nền LED mini hiện đang thể hiện ưu thế cạnh tranh cao ở một số khía cạnh: chuỗi cung ứng đã hoàn thiện, dễ chuyển đổi sang màn hình TV LCD lớn hơn, vùng điều chỉnh độ sáng với mức chi phí-hiệu quả 500-2.000, khả năng sản xuất các màn hình kích thước siêu lớn hơn từ 85 inch trở lên và dung lượng lớn dành cho các tấm tinh thể lỏng của TV LCD,"  Hsieh nói thêm. "Do đó, trong tương lai sẽ có sự cạnh tranh gay gắt giữa TV LCD có đèn nền LED mini và TV OLED, điều này sẽ giúp mở rộng phân khúc TV cao cấp và phù hợp với xu hướng chuyển sang màn hình kích thước lớn hơn," Hsieh kết luận.

GIỚI THIỆU VỀ OMDIA

Omdia, thuộc Informa Tech, là một đội ngũ các chuyên gia nghiên cứu và tư vấn công nghệ. Với kiến thức sâu rộng về thị trường công nghệ kết hợp với những hiểu biết sâu sắc mang tính thực tiễn, chúng tôi giúp các tổ chức đưa ra quyết định thông minh giúp thúc đẩy tăng trưởng.  

Fasiha Khan [email protected]

Ảnh - https://mma.prnasia.com/media2/2442770/Advanced_TV_Display_Shipment__million_units.jpg?p=medium600
Logo - https://mma.prnasia.com/media2/2369794/Omdia_Logo.jpg?p=medium600

Cùng chuyên mục

Đọc thêm