Kỹ năng sống

Những cách bày tỏ tình cảm, tặng quà nhân dịp Ngày của mẹ

Diễn ra vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 hàng năm, Ngày của mẹ (Mother’s Day) được xem là ngày lễ phổ biến tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mới du nhập vào Việt Nam những năm gần đây, Ngày của mẹ cũng dần được giới trẻ hưởng ứng như một cách bày tỏ tình cảm với đấng sinh thành.

Nhằm lan tỏa văn hóa tri ân mẹ cũng như giúp người trẻ cởi mở hơn khi nói lời yêu thương, Danisa tổ chức cuộc thi sáng tạo "Chiếc hộp tri ân mẹ - Nữ hoàng của lòng con". Chương trình tạo cơ hội để con thể hiện tình cảm, tôn vinh mẹ bằng chiếc hộp tri ân đặc biệt từ Danisa với nhiều tặng phẩm giá trị, ý nghĩa, biểu trưng cho tình cảm cao quý giữa mẹ và con.

Diễn ra từ ngày 23/4 đến nay, chương trình thu hút hàng trăm bài dự thi với đa dạng hình thức tham gia từ cộng đồng người dùng Facebook như kể câu chuyện ý nghĩa về mẹ, làm hộp quà từ hộp bánh Danisa.

Chị Thuỷ Lộc thiết kế chiếc điện thoại và túi xách tặng mẹ từ hộp bánh Danisa. Ảnh: FBNV

Chị Thuỷ Lộc thiết kế chiếc điện thoại và túi xách tặng mẹ từ hộp bánh Danisa. Ảnh: FBNV

Với gần 3.000 lượt tương tác, bài dự thi của chị Thuỷ Lộc gây ấn tượng bởi ý tưởng sáng tạo túi xách và điện thoại từ vỏ hộp bánh. Chị tự tay thiết kế một chiếc túi xách tròn từ chiếc hộp thiếc với những sợi đây được tết tay tỉ mỉ, uốn hình bông hoa, trên mặt túi là hình vẽ khoảnh khắc hai mẹ con. Chiếc vương miện đội trên đầu mẹ gửi gắm thông điệp: Mẹ luôn là nữ hoàng của lòng con.

Bài dự thi của Thanh Mỹ

Bài dự thi của Thanh Mỹ với bức tranh hai mẹ con trong lòng hộp bánh. Ảnh: FBNV

Với Thanh Mỹ, Danisa gắn liền chiếc hộp đựng kim chỉ của mẹ. Cô nàng cũng cho biết không chỉ mình mà còn nhiều người bạn gặp "cú lừa" với chiếc hộp Danisa huyền thoại khi bên ngoài là lớp áo bánh quy ngon lành nhưng mở ra lại là hộp đựng kim chỉ của các bà, các mẹ.

"Chiếc hộp kim chỉ ấy dường như đại diện cho sự yêu thương chăm sóc của những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời chúng ta, dù cho chúng ta có những vị trí như thế nào ngoài xã hội thì khi về nhà, chúng ta vẫn là những đứa con của mẹ", Thanh Mỹ bày tỏ trên trang cá nhân.

Ban tổ chức đánh giá, các tác phẩm đều trau chuốt và đầu tư về mặt hình thức, mang ý nghĩa sâu sắc, qua đó phần nào thể hiện tấm lòng muốn gửi đến mẹ của mình.

Hộp quà tặng tri ân mẹ do Danisa thiết kế. Ảnh: Danisa

Hộp quà tặng tri ân mẹ phiên bản giới hạn do Danisa thiết kế. Ảnh: Danisa

Hộp quà Danisa phiên bản giới hạn gồm hai tầng với những tặng phẩm ý nghĩa. Tầng một là chiếc thiệp 3D phong cách hoàng gia được cắt thủ công cùng chuỗi hình ảnh là những khoảnh khắc ý nghĩa và quý giá của chủ nhân tác phẩm thắng giải và mẹ. Tầng hai là hộp trang sức vàng 18K cùng không gian phủ đầy hoa cùng hộp bánh quy bơ Danisa. Món quà trang sức được chế tác độc quyền, tinh tế bằng vàng 18K lấy cảm hứng từ chiếc vương miện Danisa tượng trưng cho vị trí "nữ hoàng" của mẹ trong lòng con.

Cuộc thi tiếp diễn đến hết ngày 12/5 với một giải tri ân đặc biệt, ba giải tri ân vàng cùng nhiều giải tri ân chân thành. Độc giả vẫn còn cơ hội cùng Danisa tri ân mẹ bằng cách gửi tác phẩm tự sáng tạo và chia sẻ câu chuyện tới chương trình. Cụ thể, cách một là tự tay làm món quà sáng tạo tặng mẹ từ chiếc hộp Danisa, sau đó quay/chụp món quà và đăng tải lên trang mạng xã hội cá nhân (Facebook hoặc Tiktok) ở chế độ công khai kèm hashtag #Nuhoangcualongcon #Danisa. Cách hai là chia sẻ những khoảnh khắc yêu thương với mẹ của mình qua ảnh/video lên trang mạng xã hội cá nhân (Facebook hoặc Tiktok) ở chế độ công khai kèm theo hashtag #Nuhoangcualongcon #Danisa.

Xem chi tiết thể lệ cuộc thi tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm