Doanh nghiệp

Hợp tác là yếu tố then chốt để các Health Tech Start-Up phát triển

Theo báo cáo từ Fitch Solutions, doanh thu từ dược phẩm tại Việt Nam đạt 142,9 nghìn tỷ đồng vào năm 2021 và sẽ đạt 216,4 nghìn tỷ đồng vào năm 2026. Sự tăng trưởng này đến việc người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến sức khỏe từ sau đại dịch Covid-19. Người tiêu dùng cũng sẽ cẩn trọng và có nhiều yêu cầu khắt khe hơn với dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Nhận diện được yếu tố này Buymed đã triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp các nhà thuốc truyền thống tối ưu chi phí vận hành và nâng cao chất lượng sản phẩm và nâng cao tính cạnh tranh; đặc biệt trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày một gay gắt với các chuỗi nhà thuốc lớn.

Hợp tác để đa dạng hóa các sản phẩm

Hợp tác là yếu tố then chốt để phát triển bền vững. Trong hơn 6 năm vận hành sàn TMĐT về dược thuocsi.vn, Buymed đã liên tục mở rộng quan hệ đối tác với các hãng, tập đoàn sản xuất dược uy tín trong nước và quốc tế. Cụ thể trong năm 2022, Buymed đã ký kết hợp tác chiến lược với nhãn hàng bao cao su Durex thuộc tập đoàn Reckitt Việt Nam; gần đây nhất vào tháng 3, 2024 Buymed tiếp tục ký kết hợp tác chiến lược với Sanofi Việt Nam trong việc phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trực tiếp của nhãn hàng trên sàn TMĐT về dược thuocsi.vn.

Hợp tác là yếu tố then chốt để các Health Tech Start-Up phát triển- Ảnh 1.

Liên tiếp từ năm 2022 - 2024, Buymed triển khai nhiều hợp tác chiến lược với các tập đoàn và đơn vị sản xuất dược lớn. Ảnh: Buymed

Chia sẻ về mục đích tăng cường mở rộng quan hệ chiến lược với các đơn vị, doanh nghiệp dược, ông Vương Đình Vũ, Giám đốc thương mại, Co-founder Buymed cho rằng việc hợp tác không chỉ giúp Buymed đa dạng hóa sản phẩm trên sàn "Thương mại điện tử có chiếm từ 20 – 25% thị trường dược, các doanh nghiệp dược cũng đang rất quan tâm về lĩnh vực này, Buymed sẽ đóng vai trò như một cánh tay nối dài của các doanh nghiệp, tập đoàn dược. Nếu hợp tác tốt, doanh nghiệp sẽ kết nối hiệu quả với nhà thuốc thông qua sàn TMĐT thuocsi.vn. Qua thời gian, Buymed đã chứng minh được rằng khá nhiều nhãn hàng đã tăng trưởng khi sử dụng nền tảng thuocsi.vn."

Hiện tại trên sàn TMĐT thuocsi.vn đang hợp tác với nhiều đơn vị sản xuất dược uy tín như Sanofi, Sohaco, Cetaphil, và nhiều doanh nghiệp dược khác.

Hợp tác để nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng

Không dừng lại ở việc hợp tác để đa dạng hóa danh mục sản phẩm trên sàn, Buymed còn hướng tới việc cùng các đối tác của mình nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm của các khách hàng là nhà thuốc và dược sĩ. Trong đó lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho dược sĩ và lĩnh vực bồi bổ và nâng cao chất lượng chuyên môn cho dược sĩ là những lĩnh vực mà công ty theo đuổi.

Hợp tác là yếu tố then chốt để các Health Tech Start-Up phát triển- Ảnh 2.

Buymed tham gia vào hội thảo Offline 2024 Group tâm sự Marketing Y Dược "Kết nối nhà thuốc 3 miền". Ảnh: Buymed.

Trong năm 2023, Buymed đã ký kết hợp tác chiến lược với SAMO nhằm mục tiêu cung cấp cho dược sĩ, nhà thuốc các giải pháp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng. Ngoài ra, Buymed cũng đẩy mạnh việc tài trợ và tham gia các hội thảo kết nối nhà thuốc và đơn vị sản xuất dược. Cụ thể, vừa qua vào ngày 25.05, Buymed đã tham gia hội thảo Offline 2024 Group tâm sự Marketing Y Dược "Kết nối nhà thuốc 3 miền" hay vào ngày 09 – 12.05 doanh nghiệp đã tham gia triển lãm Vietnam Medi Pharm 2024 tại Hà Nội.

Chia sẻ về định hướng phát triển trong năm 2024, Ông Vũ cho biết "Ngoài việc tăng cường kết nối với các doanh nghiệp ở các lĩnh vực nhằm đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, cải tiến chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh việc triển khai dự án "Đồng hành cùng nhà thuốc truyền thống" nhằm giúp nhiều nhà thuốc và dược sĩ có thể tiếp cận được với cơ hội đào tạo và bồi dưỡng chuyên môn về dược.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm