Bất động sản

Một tỉnh ít được nhắc đến trong các lần sốt đất nay xuất hiện tình trạng gần 1.000 hồ sơ đấu giá đất, có lô thu chênh gấp 4 lần giá khởi điểm

Mới đây, một tài khoản Facebook đăng tải những hình ảnh, video hàng trăm  người tham gia một phiên đấu giá đất tại tỉnh Thái Bình. Bài viết nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và lượt tương tác cao của người dùng. 

Liên hệ với chủ tài khoản, chị Thuỷ - một môi giới lâu năm tại địa bàn tỉnh Thái Bình, được biết đây là buổi tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với 208 lô đất tại khu quy hoạch đất dịch vụ xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

"Tôi nghe nói có đến hồ sơ tham gia đấu giá lên tới cả nghìn hồ sơ. Người tham gia phiên đấu giá lần này không chỉ là người dân địa phương mà còn đến từ các tỉnh lân cận như Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương... ", chị Thuỷ cho biết.

photo-1717768121578

Phiên đấu giá thu hút sự đông đảo của người tham gia (Nguồn: FB Thuỷ Bđs)

Chị Thuỷ cho biết thêm, các lô đất khu vực này có vị trí đẹp, gần Thành phố Thái Bình, cạnh đường lớn, gần khu dân cư, trường học, bệnh viện... các tiện ích xung quanh đầy đủ. Đặc biệt, có lô đất đưa ra giá khởi điểm 3 triệu đồng/m2 nhưng được trả lên tận 12 triệu đồng/m2. Như vậy, giá chênh lên gấp đến 4 lần so với khởi điểm. 

photo-1717769078587

Vị trí đất đấu giá tại xã Minh Quang, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

Trao đổi thêm với chị Thuỷ, chị cho hay: "Khách đến từ Hà Nội tham gia khá đông. Không chỉ riêng phiên đấu giá lần này, tôi cũng từng tư vấn và chốt được nhiều khách đến từ các tỉnh lân cận. Thậm chí, có cả khách từ Hà Đông, Hà Nội tôi theo từ năm 2021, cho đến nay, khách vẫn tin tưởng, thường xuyên hỏi thêm tôi về các lô đất tại Thái Bình để mua. Có người chốt mua cả vài lô".

Được biết, trong 5 tháng đầu năm, huyện Vũ Thư đã tổ chức thành công 8 cuộc đấu giá quyền sử dụng đất với 57 lô đất tại 6 xã, thu được 67 tỷ đồng. Dự kiến, trong tháng 6 này, toàn huyện có 5 xã gồm Dũng Nghĩa, Minh Quang, Xuân Hòa, Việt Hùng, Hồng Lý sẽ tiếp tục triển khai tổ chức đấu giá 341 lô đất, tổng diện tích gần 27.600 m2, ước tính tổng thu đạt gần 300 tỷ đồng. Riêng huyện Vũ Thư phấn đấu năm 2024, số thu từ đấu giá quyền sử dụng đất của huyện đạt 380 tỷ đồng.

Đưa ra nhận định về thị trường đất đấu giá, ông Nguyễn Thọ Tuyển – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bất động sản BHS (BHS Group) cho biết, sản phẩm đấu giá đất tại các tỉnh sẽ rất tốt do tọa lạc ở vị trí trung tâm, sạch pháp lý. Đặc biệt là 2 năm vừa qua các tỉnh gần như không đấu giá thành công và theo nguyên tắc các phiên đấu giá lần sau, giá sẽ giảm. Như vậy giá đấu tại các tỉnh cũng đang rất phù hợp.

"Chính vì thế, tôi nghĩ rằng, sau sự sốt nóng của bất động sản Hà Nội thì trước sau gì cũng lan sang các tỉnh khác. Đó có thể là các sản phẩm đất đấu giá hoặc các sản phẩm nằm ở trung tâm các tỉnh”, ông Tuyển đánh giá.

Đặc biệt, ông Tuyển cũng cho rằng, miền Bắc có những tỉnh tốt như là Hải Phòng, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thái Bình, Bắc Ninh…Đây là những tỉnh đang phát triển công nghiệp, có tiềm năng tốt khi công ăn việc làm nhiều, dân số lớn. Còn Thái Bình cũng là một vùng đất tiềm năng khi trước đây chưa hề được nhắc đến trong các cơn sốt giá so với các tỉnh lân cận, chính vì thế mặt bằng giá sẽ tốt.

Quả thực, đúng như vị chuyên gia nhận định, sau cơn sóng chung cư ở Hà Nội, động thái mới của nhà đầu tư đã chuyển hướng tìm đến bất động sản ở các vùng ven, các tỉnh lân cận Hà Nội. Nhất là trong mấy ngày vừa qua, thị trường bất động sản Thái Bình bất ngờ được quan tâm tại các phiên đấu giá đất như vậy. 

Ngoài ra, Chủ tịch BHS Group còn cho rằng, mỗi tỉnh có một đặc thù riêng nhưng thị trường bất động sản ở các tỉnh này đều có điểm chung là sau thời gian hơn 2 năm không có thanh khoản, giá bất động sản ở những vị trí trung tâm hiện không thể rẻ hơn được nữa. Đây cũng sẽ là khu vực tiềm năng cho các nhà đầu tư địa phương lẫn nhà đầu tư Hà Nội trong tương lai.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm