Doanh nghiệp

Mùa Euro sắp đến, CEO F88 khoe cho vay có trách nhiệm: Từ chối cung cấp dịch vụ với khách hàng muốn cá độ

Trong một chia sẻ mới đây trên trong Facebook cá nhân, ông Phùng Anh Tuấn - nhà sáng lập của công ty cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân F88 cho biết đừng nên vay tiền nếu không thực sự quá cần. F88 không muốn ai rơi vào vòng xoáy nợ nần. Đặc biệt vị doanh nhân này còn chia sẻ thêm rằng: "Mùa Euro sắp đến, mọi người cần tỉnh táo. F88 xin phép từ chối các khách hàng này"

Chia sẻ thêm về câu chuyện thành lập F88, ông Phùng Anh Tuấn cho biết hồi sinh viên ông bắt đầu khởi nghiệp và mở một doanh nghiệp về công nghệ. Cứ cuối tháng thiếu tiền trả lương cho nhân viên là ông lại ra thủ phủ cầm đồ Đường Láng để vay tiền nóng. 

"Mình cũng nhận thấy nhu cầu của dịch vụ này rất lớn nhưng chất lượng dịch vụ không tốt cũng như chứng kiến rất nhiều khách hàng đến vay có mục đích không lành mạnh và bị vướng vào vòng xoáy nợ nần. Đây cũng là khởi nguồn mình ấp ủ để thành lập F88 với mong muốn trở thành một doanh nghiệp phục vụ nhóm khách hàng dưới chuẩn không tiếp cận được các tổ chức tài chính, cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và có trách nhiệm với cộng đồng và xã hội", ông Phùng Anh Tuấn bộc bạch. 

F88 sau 10 năm phát triển đến ngày hôm nay sau khi tự tin rằng F88 đã đủ nền tảng để có thể công bố chiến lược "cho vay có trách nhiệm". "Nhiều anh chị em báo chí, nhà đầu tư có hỏi mình lý do thành lập F88 là gì. Thì câu trả lời thực lòng là: Ngày xưa suốt ngày tôi đi cầm đồ, nên sau này tôi thành lập F88 để phục vụ những người như tôi", ông Tuấn chia sẻ. 

Mùa Euro sắp đến, CEO F88 khoe cho vay có trách nhiệm: Từ chối cung cấp dịch vụ với khách hàng muốn cá độ- Ảnh 1.

Ông Phùng Anh Tuấn, nhà sáng lập F88.

F88 được thành lập năm 2013 bởi ông Phùng Anh Tuấn, là chuỗi cửa hàng tài chính tiện ích lớn tại Việt Nam. Các dịch vụ tài chính cá nhân mà F88 đang tập trung cung cấp bao gồm cho vay cầm cố, phân phối bảo hiểm và nhiều dịch vụ tiện ích khác. Đối tượng khách hàng chính của F88 là những người dưới chuẩn ngân hàng.

F88 đã có một giai đoạn phát triển mạnh. Từ năm 2018, F88 liên tục báo lãi hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh của chuỗi cầm đồ này đã đảo ngược trong năm 2023 khi doanh thu tăng 12%, song do trích lập dự phòng khiến công ty lỗ sau thuế 528 tỷ đồng.

F88 cũng lên chiến lược tập trung vào các khoản vay chất lượng nên tổng danh mục cho vay giảm. Năm 2024, F88 đề kế hoạch sẽ mở rộng danh mục cho vay và đưa tổng doanh thu tăng trưởng ở mức hai con số. Các mục tiêu tăng trưởng trong năm 2024 sẽ đi kèm với việc tiếp tục tập trung cải thiện chất lượng danh mục cho vay. Tầm nhìn của F88 đến năm 2025 là trở thành tập đoàn cung cấp dịch vụ tài chính cá nhân lớn nhất Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm