Thời sự

Bắt cựu nhà báo "Osin" Huy Đức và luật sư Trần Đình Triển

Bắt cựu nhà báo 'Osin' Huy Đức và luật sư Trần Đình Triển- Ảnh 1.

Bị can Trương Huy San (trái) và bị can Trần Đình Triển.

Bị can Trương Huy San và Trần Đình Triển bị bắt để điều tra về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Theo Bộ Công an, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" xảy ra tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, các ông Trương Huy San và Trần Đình Triển đã có hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng các quyền tự do dân chủ, đăng tải các bài viết trên mạng xã hội Facebook xâm phạm đến lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cơ quan An ninh điều tra xác định, hành vi của các ông Trương Huy San và Trần Đình Triển đã phạm vào tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo quy định tại Khoản 2, Điều 331 Bộ luật hình sự.

Theo thông tin từ Cơ quan An ninh điều tra, bước đầu tại cơ quan điều tra ông Trương Huy San và Trần Đình Triển đã thành khẩn khai báo, chấp hành các quy định tại nơi giam giữ .

Cùng chuyên mục

Đọc thêm