Tài chính

Cần sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt cho nông thôn, miền núi

Người dân trải nghiệm nhiều dịch vụ tại sự kiện Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng Phú Yên năm 2024 - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Người dân trải nghiệm nhiều dịch vụ tại sự kiện Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng Phú Yên năm 2024 - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Tối 7-6, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Phú Yên khai mạc sự kiện Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng Phú Yên năm 2024 với chủ đề: "Trải nghiệm thanh toán không dùng tiền mặt cùng ngành ngân hàng Phú Yên".

Sự kiện quy tụ 18 đơn vị ngân hàng và viễn thông hỗ trợ, tư vấn người dân trải nghiệm, mở tài khoản ngân hàng, trải nghiệm nhiều dịch vụ không xài tiền mặt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Mỹ - phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - yêu cầu ngành ngân hàng Phú Yên đẩy mạnh tăng cường các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt như: ví điện tử, thẻ tín dụng, chuyển khoản trực tuyến, thanh toán qua ứng dụng di động... nghiên cứu các chương trình khuyến mãi phù hợp để thu hút đông đảo người dân tham gia và sử dụng.

Ông Mỹ cho rằng đối với dân cư ở khu vực nông thôn, miền núi, ngành ngân hàng cần có những sản phẩm thanh toán không dùng tiền mặt thiết thực, phù hợp với khả năng tiếp cận, tập quán và trình độ của người dân.

"Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, những lợi ích và an toàn khi sử dụng" - ông Mỹ đề nghị.

Người dân trải nghiệm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Người dân trải nghiệm dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt - Ảnh: NGUYỄN HOÀNG

Ông Hoàng Linh - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Phú Yên - cho biết trên địa bàn Phú Yên tỉ lệ người dân từ 15 tuổi trở lên có tài khoản giao dịch ngân hàng và các tổ chức được phép khác chiếm đến 99,83%.

Theo ông Linh, sự kiện Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng Phú Yên năm 2024 sẽ giúp xóa bỏ phần nào tâm lý e ngại của người dân khi tiếp cận với ngân hàng và sản phẩm dịch vụ của ngân hàng, tạo niềm tin cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ số của ngành ngân hàng trên địa bàn tỉnh Phú Yên.

Cũng theo ông, mục tiêu lớn nhất của sự kiện là thay đổi thói quen thanh toán bằng hình thức chi trả tiền mặt của người dân sang sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt và giảm chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt.

Chị Lê Nguyễn Tường Vi (46 tuổi, trú TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) cho biết hiện nay khi đi chợ hay mua sắm ở bất kỳ đâu chị không cần phải đem theo tiền mặt mà chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh có cái app ngân hàng, ví điện tử là có thể thanh toán.

"Hôm nay đến với Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng năm 2024, tôi không chỉ được mở thẻ ngân hàng miễn phí mà còn được biết thêm rất nhiều kiến thức bổ ích trong việc chi tiêu, thanh toán không tiền mặt" - chị Vi bộc bạch.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm