Kỹ năng sống

Gửi email mời cưới cho 6.000 đồng nghiệp kèm số tài khoản, cô gái gây tức giận

Theo The Sun , khoảng một tháng trước khi đám cưới diễn ra tại một địa điểm ở châu Á, email mời cưới của cô được gửi tới hơn 6.000 đồng nghiệp mà phần lớn đều chưa từng gặp mặt.

Biết phần lớn trong số họ sẽ không thể đến tham dự dám cưới của mình, cô dâu đính kèm luôn trong email số tài khoản ngân hàng kèm theo lời đề nghị gửi tiền mừng.

Điều này khiến các đồng nghiệp của cô rất tức giận. Thay vì chỉ nhấn xóa, một người quyết định trút bầu tâm sự về email không mong muốn này trên Reddit.

Gửi email mời cưới cho 6.000 đồng nghiệp kèm số tài khoản, cô gái gây tức giận- Ảnh 1.

Đồng nghiệp tức giận vì email mời cưới của cô gái. (Ảnh minh họa: Getty)

"Tôi không biết cô dâu là ai và chưa từng làm việc với cô ấy. Tôi thật sự kinh ngạc trước hành động của cô ấy", một người làm cùng công ty với cô dâu giận dữ bày tỏ.

Hiện các quản lý cao cấp trong công ty chưa đưa ra chỉ trích nào về hành vi của nữ nhân viên này. Một nhân viên cho biết trên Reddit: "Tôi và các đồng nghiệp cảm thấy khó chịu khi không ai trong ban lãnh đạo hay thậm chí cả người quản lý của cô ấy nói cho cô ấy biết hành vi này không ổn. Thay vào đó, những lời chê bai dành cho cô ấy trên mạng ngày càng nhiều" .

Khi bài đăng tiếp tục lan truyền, một đồng nghiệp khác của cô dâu tiết lộ: "Chúng tôi cố gắng phản hồi nhưng cô ấy để nó ở chế độ riêng tư, không ai có thể thực sự trả lời hoặc để lại bình luận” .

Gửi email mời cưới cho 6.000 đồng nghiệp kèm số tài khoản, cô gái gây tức giận- Ảnh 2.

Email mời cưới có đính kèm tài khoản ngân hàng của cô gái được chia sẻ trên Reddit. (Ảnh: Reddit)

Gửi email mời cưới cho 6.000 đồng nghiệp kèm số tài khoản, cô gái gây tức giận- Ảnh 3.

Thiệp mời dài được gửi chỉ một tháng trước đám cưới ở nước ngoài. (Ảnh: Reddit)

Rất nhiều người dùng Raddit thấy phản cảm, thậm chí tức giận trước hành động của cô dâu và đưa ra nhiều lời chỉ trích, mỉa mai, châm biếm: "Hãy tìm email của cô ấy, nói rằng bạn đã thành lập một nhóm và tất cả đều vô cùng hào hứng khi được đến dự đám cưới của cô ấy"; “Tốt hơn cả là có một email từ người đứng đầu nói rằng họ rất vui mừng, toàn bộ công ty sẽ đóng cửa vì đám cưới của cô ấy và họ đang thuê máy bay để mọi người có thể tham dự"; “Sẽ thật tuyệt nếu ban quản lý chặn email của cô nàng gửi hoặc sa thải cô ta"...

Ngoài phản ứng đối với đề nghị gửi tiền mừng, cư dân mạng cũng tỏ ra "choáng váng" về quyết định gửi email mời cưới tới 6.000 đồng nghiệp của cô gái: “Tôi ngạc nhiên khi cô ấy có thể gửi email cho số lượng khách lớn như vậy. Thông thường, lời mời cưới chỉ được giới hạn ở một số người"; " Tôi nghĩ cô ấy đang che giấu việc kiếm tiền trắng trợn bằng cách giả vờ rằng cô ấy rất tốt bụng và hào phóng khi mời mọi người”.

Nhiều người hỏi nhau, liệu có ai thực sự gửi tiền theo đề nghị của cô dâu này không.

Ở một số nước châu Á, khách dự đám cưới thường tặng cô dâu chú rể khoản tiền mừng với ý nghĩa chúc phúc, hỗ trợ bù đắp một phần chi phí tổ chức hôn lễ hoặc thay cho món quà tặng bằng hiện vật. Nhiều người không thể dự đám cưới vẫn gửi tiền mừng.

Tuy nhiên trên thực tế, có những người coi đám cưới là một dịp để kiếm tiền và động cơ này luôn khiến người khác cảm thấy khó chấp nhận. Tháng 11/2022, cư dân mạng Trung Quốc đàm tiếu về đám cưới cực kỳ sang chảnh nhưng không có người dự của cô Lữ ở Thanh Đảo. Cô gửi thiệp mời đến tất cả họ hàng, bạn bè và mạnh tay tổ chức tiệc với chất lượng 5 sao, mua cả rượu Phi Thiên Mao Đài giá mỗi chai 2.000 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng) và thuốc lá hiệu Hoa Tử đắt đỏ.

Mâm tiệc bày toàn món ngon như tôm càng cay, bít tết, thịt ba chỉ nướng, bò hầm, bò nguội, gỏi ba chỉ nguội, thịt viên thập cẩm, thịt kho Tô Đông Pha, rau ngâm..., tổng cộng có tới 16 món. Vậy mà tất cả cỗ bàn đều ế vì không ai tới dự.

Hóa ra khách khứa "tẩy chay" hôn lễ của cô Lữ vì người phụ nữ này đã kết hôn đến 8 lần, lần nào cũng tìm đại một người đàn ông để làm đám cưới giả nhằm kiếm tiền từ mừng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm