Kỹ năng sống

Căng thẳng, lo âu ở dân văn phòng

Căng thẳng, lo âu thường trực

Đặc thù công việc ngồi lâu, lịch trình công việc dày đặc, áp lực từ cấp trên, khách hàng…khiến dân văn phòng rất dễ bị căng thẳng, lo âu. Một khảo sát năm 2022 của Anphabe cho thấy, có tới 42% người đi làm có trạng thái mệt mỏi, chán nản với tần suất stress từ thường xuyên đến rất thường xuyên. Trong đó, nhóm quản lý cấp trung và nhân viên có thâm niên từ 2-5 năm dễ bị áp lực nhất. Một số ngành sản xuất, vật liệu xây dựng, ngân hàng… có tỉ lệ nhân viên bị stress nhiều nhất. Nhóm nhân viên bán hàng và chăm sóc khách hàng cũng thường xuyên gặp phải vấn đề này.

Tuy nhiên, phần lớn các rối loạn tâm thần này chưa được quan tâm đúng mức từ phía các doanh nghiệp cũng như chính bản thân người lao động. Căng thẳng trong thời gian kéo dài có thể tiến triển sang các rối loạn tâm thần như lo âu hoặc thậm chí là trầm cảm

Nếu bạn chỉ bị căng thẳng thoáng qua, đó không phải là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, khi tình trạng căng thẳng xảy ra trong thời gian kéo dài, nồng độ cortisol trong cơ thể tăng cao sẽ kích hoạt hàng loạt các phản ứng nội tiết, miễn dịch của cơ thể và gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau như mệt mỏi kéo dài, mất tập trung, rối loạn giấc ngủ. Đặc biệt, người bị căng thẳng càng có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa như đau dạ dày, hội chứng ruột kích thích. Tình trạng căng thẳng kéo dài khiến cho khả năng tập trung và hiệu suất làm việc bị giảm sút nghiêm trọng.

Giải pháp giảm căng thẳng, lo âu từ lợi khuẩn đường ruột

Sử dụng lợi khuẩn đường ruột để giảm căng thẳng, lo âu là một liệu pháp tiên tiến rất được ưa chuộng trong vòng 10 năm trở lại đây, đặc biệt là các nước châu Âu. Trên thực tế, lợi khuẩn đường ruột tham gia vào quá trình sản xuất nhiều chất dẫn truyền thần kinh quan trọng như serotonin, dopamin, GABA…Có tới hơn 90% serotonin – một loại chất dẫn truyền thần kinh gọi là "hormon hạnh phúc" được tạo ra tại ruột.

Nghiên cứu cho thấy, hệ khuẩn chí đường ruột của người bị căng thẳng, lo âu hoặc trầm cảm có sự khác biệt rất lớn so với người bình thường, trong đó số lượng lợi khuẩn Bififobacterium và Lactobacilli bị sụt giảm. Kết quả này đã mở đường cho các nghiên cứu tiếp theo để tìm kiếm những chủng lợi khuẩn bổ sung để chăm sóc sức khỏe tinh thần một cách an toàn, hiệu quả.

Các nhà khoa học của WinClove (Hà Lan) đã phát triển thành công công thức thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cerebio, bổ sung 9 chủng lợi khuẩn bị thiếu hụt ở người căng thẳng, lo âu, trầm cảm. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cerebio có hiệu quả giảm căng thẳng, lo âu, trầm cảm, đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng khác nhau. Một nghiên cứu lâm sàng thực hiện tại Hà Lan cho thấy, sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cerebio giúp tăng khả năng chịu đựng áp lực (stress) và tăng mức độ tập trung, ghi nhớ dưới tác động của stress cho người dùng.

Căng thẳng, lo âu ở dân văn phòng- Ảnh 1.

Hiện nay, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cerebio đã có mặt tại thị trường Việt Nam với tên thương mại là Cerebio. Trải qua hơn 6 năm lưu hành tại Việt Nam, sản phẩm đã được hàng chục ngàn người tin dùng và cho phản hồi tích cực về hiệu quả. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cerebio cũng đã có mặt tại các nhà thuốc lớn, như chuỗi nhà thuốc Long Châu, Pharmacity.

Khách hàng quan tâm và muốn tìm hiểu sản phẩm vui lòng truy cập website: https://cerebio.vn/ hoặc gọi hotline: 0981 966 152

Công ty TNHH Dược phẩm Đông Đô

Tần 1 và tầng 4, tòa nhà Home City tại số 177, tổ 51 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm