Phong cách sống

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 1.

5,35 tỷ đồng cho giá niêm yết, cộng thêm cả tỷ đồng tiền lên cấu hình bổ sung nữa, bạn sẽ có một chiếc Porsche Taycan 4S Cross Turismo như trong bài viết. Nếu hạ xuống bản tiêu chuẩn Taycan 4 Cross Turismo, mức giá khởi điểm là 4,88 tỷ đồng.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 2.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 3.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 4.

7 tỷ đồng cho một chiếc xe sang thì có quá nhiều lựa chọn hiện tại. Vậy, những ai sẽ chi số tiền này để mua một chiếc Porsche Taycan Cross Turismo? Theo chia sẻ từ phía tư vấn bán hàng của Porsche, thì nhóm khách hàng mục tiêu là những người thích đi dã ngoại và mê trải nghiệm lái.

Thực sự Taycan Cross Turismo có gì để thuyết phục được nhóm khách hàng đó? Dưới đây là 3 thứ trải nghiệm mà bạn khó có thể tìm thấy trên những chiếc xe thể thao hạng sang khác trên thị trường.

Mạnh, lanh và đủ “thô” để tạo cảm xúc

483 mã lực, 650 Nm là những con số nghe thì lớn nhưng khó hình dung nếu chưa cầm lái. Xe điện gần như không có độ trễ khi tăng tốc, khác với xe xăng tăng áp. Nếu tiền đình không tốt, bạn sẽ dễ chóng mặt. Thêm Launch Overboost, sức mạnh đẩy lên 563 mã lực. Hơn 4 giây là khoảng thời gian để chiếc xe đạt được vận tốc tối đa 100 km/h trên cao tốc Hà Nội - Hà Nam kể từ khi xuất phát.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 5.

Nếu chỉ nói đến mạnh trên thông số thì xe điện thông thường cũng có thể làm được. Một chiếc VinFast VF 8 đã có công suất 402 mã lực, mô-men xoắn 640 Nm. Cái mạnh ở Taycan hoàn toàn khác.

Đó là sự đầm chắc của hệ thống khung gầm trên chiếc xe nặng hơn 2,3 tấn. Đó là độ bám cực tốt từ 4 bánh xe. Nói cách khác, bạn sẽ không bị mất kiểm soát tay lái dù có đạp ga sát ván.

Nhưng ở Việt Nam, có lẽ sẽ chẳng có mấy cơ hội để bạn đạp hết chân ga được, vì khả năng bứt tốc của chiếc xe điện này dễ gây ngợp. Cái hay trên Taycan Cross Turismo là chân ga nặng, độ phản hồi chính xác đến nỗi mà bạn có thể dễ dàng điều phối tốc độ của chiếc xe 500 mã lực theo đúng ý muốn mà không cần quá khéo chân.

Cho dù là xe điện, DNA thể thao của Porsche vẫn thể hiện rõ qua trải nghiệm cầm lái. Vô-lăng chính xác, chỉ cần nhích nhẹ là có thể “xào chẻ” dễ dàng.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 6.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 7.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 8.

Nếu bạn thắc mắc vậy Taycan Cross Turismo có gì khác Taycan, thì trải nghiệm khác biệt nhất đến từ hệ thống treo. Bộ phuộc hơi của Taycan Cross Turismo cứng hơn, dập tắt dao động nhanh hơn. Với chiếc xe có bộ mâm 21 inch, lốp mỏng 265/35ZR21, bạn dễ dàng cảm nhận được bề mặt gồ ghề của cao tốc Hà Nội - Ninh Bình qua tay lái.

Tiếng ồn chủ yếu đến từ bộ lốp mỏng khi miết trên mặt đường nhám, dù Pirelli P Zero là dòng lốp ít ồn ào. Porsche tạo thêm sự phấn khích bằng tiếng giả lập, thực chất là khuếch đại âm thanh động cơ điện. Chạy ngắn thì nghe có cảm hứng, nhưng nếu đi dài cả trăm km thì tiếng giả lập có thể gây mệt, đặc biệt cho người ngồi sau. Ngoài 2 loại âm thanh đó, bạn sẽ khó nghe được thứ tạp âm nào từ ngoài môi trường.

Mọi thứ đều mang đến cảm giác “thô”, tức là chân thực, từ độ rung động, phản hồi chân ga, chân phanh, vô-lăng cho tới âm thanh. Đó là thứ cảm xúc mà những chiếc xe điện thông thường không mang tới được, cho dù có mạnh đến cỡ nào.

Thấp nhưng tự tin chạy đường xấu

Thích đi phượt, tại sao chọn Taycan Cross Turismo khi ngoài kia là đầy rẫy những lựa chọn SUV chuyên địa hình cùng hoặc dưới tầm tiền? Land Rover Defender hay Lexus GX chẳng hạn. Hay nếu thích Porsche, bạn có thể chọn được ngay Cayenne.

Thế nhưng, sẽ chẳng có chiếc SUV nào mang đến cảm xúc thể thao sau tay lái được như Taycan. Taycan Cross Turismo là lựa chọn cho những ai thích đi khám phá mà vẫn thỏa mãn được đam mê cầm lái xe thể thao.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 9.

Taycan Cross Turismo dùng hệ thống treo khí nén nâng hạ được 30 mm. Ở chế độ Gravel, xe sẽ được tối ưu cho địa hình đá sỏi, gầm nâng cao như crossover.

Mẫu xe này còn khác Taycan thường ở phần nhựa nhám viền hốc bánh, dưới cản trước, sau và ốp hông. Tác dụng để tránh xước khi đi đường xấu. Cho dù là tấm nhựa tối ưu cho địa hình, hãng xe Đức vẫn thiết kế tạo thành cánh gió nhỏ giúp tăng tính khí động học khi chạy tốc độ cao. Đó là điểm mà SUV thường không có.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 10.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 11.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 12.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 13.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 14.

Một chi tiết nữa giúp bạn có thể tự tin lái Taycan Cross Turismo trên địa hình xấu là camera 360 độ. Camera của Porsche rất nét và chân thật.

Một “bầu trời” công nghệ nhưng thực dụng và dễ làm quen

Trên những chiếc xe thuần thể thao, bạn sẽ thấy rất ít màn hình để tập trung cầm lái. Còn trên Taycan, đó là một “bầu trời” công nghệ. Bạn sẽ dễ thấy choáng với tới 4 màn hình. Gần như chẳng có phím cơ học nào ngoài trên vô-lăng.

Màn hình lớn là xu hướng ngày nay. Các xe điện từ phổ thông đã có màn hình to như máy tính bảng. Trên Taycan, 4 màn hình đảm nhiệm các nhiệm vụ khác nhau. Một màn hình dành riêng cho ghế phụ có lẽ hơi vô dụng ở thời điểm này. Nhưng biết đâu, trong tương lai, Porsche sẽ mở thêm nhiều tính năng hữu ích hơn cho người ngồi cùng. Còn nếu ngồi phía sau, bạn có thể thấy được màn hình thứ 5 dùng để thiết lập điều hòa.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 15.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 16.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 17.

Khác với những dòng Porsche khác với chi chít nút bấm, cả cơ học lẫn cảm ứng, Taycan hay Taycan Cross Turismo dùng màn hình rất dễ làm quen. Cũng giống như khi bạn dùng máy tính hay smartphone, mọi thứ được sắp xếp vào từng folder lớn, rồi đến folder nhỏ, dễ tìm kiếm.

Sự thực dụng của Taycan Cross Turismo đến từ thiết kế wagon, khác với Taycan. Lợi thế là cốp xe lớn, để thoải mái đồ cắm trại trong ngày cho cả gia đình.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 18.

Tuy nhiên, Taycan Cross Turismo chỉ thực dụng khi so với chính người anh em Taycan. Là chiếc wagon có chiều dài 4.974 mm, tức là ngang E-Class của Mercedes, rộng 1.967 mm, ngang S-Class, nhưng không gian bên trong Taycan Cross Turismo có phần hơi chật, ghế ngồi không dễ chịu bằng. Chiếc xe sẽ phù hợp đi chơi ngắn ngày. Còn nếu đi đường dài, bạn sẽ phải cân nhắc đến độ thoải mái.

Một số hình ảnh khác của chiếc Porsche Taycan 4S Cross Turismo:

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 19.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 20.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 21.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 22.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 23.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 24.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 25.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 26.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 27.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 28.

Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 29.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 30.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 31.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 32.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 33.
Bỏ 7 tỷ mua Porsche Taycan Cross Turismo đi phượt, đây là 3 thứ trải nghiệm bạn khó tìm thấy trên bất kỳ chiếc xe nào khác- Ảnh 34.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm