Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Tiếp tục quán tính tăng, VN-Index hướng lên 1.300 điểm trước khi quay đầu điều chỉnh

photo-1717501361923

Tiếp đà tăng tốt, thị trường khởi sắc ngay đầu phiên 4/6 nhưng đà tăng bị thu hẹp đáng kể về cuối phiên do áp lực chốt lời tại vùng kháng cự. Đóng cửa VN-Index chỉ còn tăng 3.52 điểm (+0.27%), chốt phiên tại 1.283,52 điểm. Thanh khoản sụt giảm so với phiên giao dịch trước. Khối ngoại phiên hôm nay tiếp tục đà bán ròng với giá trị hơn trăm tỷ đồng.

Các chuyên gia tới từ CTCK cho rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp nối tăng điểm do áp lực điều chỉnh chưa quá mạnh. Dù vậy một số công ty chứng khoán vẫn giữ quan điểm thận trọng trong bối cảnh lực cầu ở vùng giá cao chưa đủ dứt khoát để chỉ số có thể bứt phá vượt ngưỡng kháng cự

VNINDEX_2024-06-04_18-43-16.png

Theo Chứng khoán BIDV (BSC), áp lực chốt lời vẫn chờ sẵn ở ngưỡng 1.285 điểm. Trong ngắn hạn, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm theo quán tính, tuy nhiên phải đối mặt với rủi ro từ áp lực chốt lời.

Tương tự, Chứng khoán ABS đánh giá VN-Index có khả năng tiếp tục hồi phục trong các phiên tới. Tuy nhiên lực hồi phục chưa đáng tin cậy, do đó thị trường cần thêm thời gian để củng cố niềm tin.

Theo ABS, trong giai đoạn thị trường tăng điểm đột phá sẽ kéo trạng thái FOMO của cổ phiếu. Nhà đầu tư cần tuân thủ quy tắc giao dịch. Các vị thế trung hạn chỉ nên nâng tỷ trọng danh mục tại các nhịp tích lũy của cổ phiếu hoặc phiên bứt phá của vùng tích lũy.

Quan điểm của Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) thì nhận định chỉ số VN-Index có phần suy yếu sau nỗ lực bứt phá, mặc dù vậy tín hiệu này chỉ mới phản ánh lượng cung và chưa cho thấy áp lực bán giá thấp. KBSV kỳ vọng chỉ số chính sẽ duy trì xu hướng tăng, vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trước khi có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ, có thể mua 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

Chứng khoán Asean (Asean Se) thì đánh giá lực cung tại vùng đỉnh cũ là rủi ro ở giai đoạn hiện tại và VN-Index nhiều khả năng sẽ cần thêm thời gian để kiểm định động lượng thanh khoản trước khi bứt phá vùng kháng cự.

Asean Se duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể hạ tỷ trọng, chờ đợi những nhịp điều chỉnh sắp tới để thực hiện hoạt động trading ngắn hạn.

Thận trọng hơn, Chứng khoán Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức cho nên nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục và hạn chế mua mới trong giai đoạn này.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm