Công nghệ

ChatGPT gặp sự cố

Ngọc Hưng, chuyên viên truyền thông tại TP HCM cho biết từ khoảng 14h, anh không thể đặt câu hỏi trên chatbot của OpenAI, dù đang sử dụng gói thuê bao trả phí hàng tháng.

"Nút tạo câu lệnh mới gần như không hoạt động. Tôi bấm nhiều lần nhưng thỉnh thoảng mới được. Nhưng đến khi gõ xong câu lệnh, ứng dụng cũng không thực hiện theo yêu cầu", Hưng cho hay và phải sử dụng một AI khác để phục vụ công việc.

Ứng dụng ChatGPT trên máy tính gặp gián đoạn vào chiều ngày 4/6. Ảnh: Lưu Quý

Ứng dụng ChatGPT bị gián đoạn vào chiều ngày 4/6. Ảnh: Lưu Quý

Phương Anh (Hà Nội) cũng cho biết cô thường xuyên sử dụng ChatGPT để làm việc liên quan đến sáng tạo, nhưng đến ứng dụng "đơ" liên tục trong chiều nay, gần như không thể thực hiện bất cứ câu lệnh nào đưa ra.

"Sau khi gõ lời nhắc (prompt), ChatGPT quay gần một phút rồi hiện thông báo 'hết thời gian', yêu cầu tôi thử lại", cô nói. Khi truy cập kho ứng dụng GPT, hệ thống báo "Máy chủ đang gặp sự cố. Vui lòng thử lại sau".

Lỗi ChatGPT được ghi nhận tại nhiều khu vực trên thế giới. Trên trang chuyên theo dõi các sự cố Internet DownDetector, báo cáo liên quan đến dịch vụ của OpenAI diễn ra từ 13h30, tăng vọt lúc 14h và hiện vẫn chưa ổn định trở lại.

OpenAI chưa thông báo về sự việc, nhưng trang theo dõi trạng thái sản phẩm của hãng cũng xác nhận hệ thống đang lỗi, với nội dung "ChatGPT không khả dụng đối với một số người dùng".

Đến 16h, hệ thống thông báo "đã xác định được vấn đề" và trong quá trình khắc phục.

Lượng báo sự cố với OpenAI tăng vọt chiều 4/6 trên Downdetector. Ảnh chụp màn hình

Lượng báo sự cố với OpenAI tăng vọt chiều 4/6 trên Downdetector. Ảnh chụp màn hình

ChatGPT là một trong những chatbot AI tạo sinh phổ biến nhất trên thế giới. Theo thống kê của Whatsthebigdata đến tháng 4, ứng dụng có 180 triệu người dùng toàn cầu, với 1,8 tỷ lượt truy cập trong tháng. Còn theo khảo sát của Microsoft, Việt Nam là một trong những thị trường có tỷ lệ lao động tri thức sử dụng AI cao hơn mức trung bình thế giới, đạt 88%.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm