Doanh nghiệp

Liferay mang giải pháp DXP tới sự kiện DX Summit 2024

Chuyển đổi số chính là kiến tạo trải nghiệm số

Ở Việt Nam, chuyển đổi số đã không còn là khái niệm xa lạ. Kỷ nguyên của công nghệ đã và đang đặt ra những bài toán thúc đẩy doanh nghiệp thực hiện quá trình chuyển đổi cũng như xây dựng mối gắn kết sâu sắc hơn với khách hàng của mình. Với nhiều doanh nghiệp, chuyển đổi số là tiến trình thay đổi phương pháp quản trị truyền thống sang phương pháp quản trị số, thay đổi quy trình phê duyệt máy móc sang quy trình số.

Nhưng khi nhìn vào bản chất, thì chuyển đổi số chính là thay thế các trải nghiệm ngoài đời thực bằng trải nghiệm số, chẳng hạn như việc nhân viên thay vì làm việc với giấy tờ ngoài đời thực, thì họ chuyển sang làm việc trên môi trường số; khách hàng thay vì trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng, thì họ chuyển sang trải nghiệm mua sắm online. Và đó cũng là thời điểm khái niệm trải nghiệm kỹ thuật số (hay trải nghiệm số) - digital experience ra đời. Có thể thấy, trải nghiệm số được ứng dụng cho rất nhiều đối tượng, từ khách hàng, nhân viên cho tới đối tác hay nhà cung cấp.

Ở những doanh nghiệp nhỏ, bài toán trải nghiệm số có thể chỉ dừng ở giai đoạn theo dõi số lượng hàng nhập, thống kê hàng tồn, lên bảng báo cáo thu chi, vv. Tuy nhiên với công ty lớn, số lượng nhân sự lên tới hàng ngàn người thì hệ thống cần phức tạp hơn, và tuỳ theo lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mà giải pháp trải nghiệm số sẽ được đầu tư và ứng dụng ở mức độ khác nhau.

Liferay mang giải pháp DXP tới sự kiện DX Summit 2024- Ảnh 1.

Đại diện một doanh nghiệp tìm hiểu về giải pháp trải nghiệm số DXP tại DX Summit 2024

Liferay DXP - lời giải cho bài toán trải nghiệm số ở phạm vi rộng

Được ra mắt từ 2004, sau 20 năm không ngừng lớn mạnh và đổi mới, Liferay đã trở thành đơn vị tiên phong về trải nghiệm kỹ thuật số trên toàn thế giới. Khái niệm Digital Experience Platform (DXP) đã không còn là một khái niệm xa lạ với những tổ chức và tập đoàn đa ngành lớn trên toàn cầu, từ tài chính ngân hàng, dịch vụ công, sản xuất công nghiệp cho tới những đơn vị làm dịch vụ hàng không hay công nghiệp năng lượng. Những ngành nghề hết sức đặc thù này yêu cầu sự am hiểu sâu về vận hành nội tại của doanh nghiệp, cũng như đòi hỏi một hệ thống công nghệ đủ phức tạp để giúp doanh nghiệp tối ưu hoá quy trình vận hành, giảm tác vụ thủ công, tiết kiệm chi phí, từ đó kiến tạo trải nghiệm liền mạch từ nội bộ cho tới bên ngoài.

Với DXP, các tổ chức và doanh nghiệp có thể xây dựng tất cả các ứng dụng cần thiết cho hoạt động vận hành, từ đó tập trung được toàn bộ dữ liệu vào một nơi duy nhất. Giải pháp DXP này phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp có quy mô lớn với lượng dữ liệu khổng lồ và cần đến giải pháp về cổng thông tin tự phục vụ cho khách hàng, đối tác và nhân viên; từ đó giảm bớt thời gian vận hành thủ công có sự can thiệp của con người. Liferay DXP trở nên nổi tiếng trên toàn cầu với giải pháp portal, hay còn gọi là cổng thông tin, đã được Gartner đánh giá là một những sản phẩm portal mã nguồn mở hàng đầu trên thế giới.

Liferay mang giải pháp DXP tới sự kiện DX Summit 2024- Ảnh 2.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang và đại diện các Bộ, Ban, Ngành lắng nghe giới thiệu về giải pháp DXP của Liferay

Tại Việt Nam, AHT Tech là đối tác chính thức của Liferay từ 2022 và đã ứng dụng công nghệ DXP thành công cho nhiều doanh nghiệp lớn, điển hình trong số đó là Bamboo Airways. Kể từ khi ra mắt website mới vào năm 2023 và ứng dụng nền tảng Liferay DXP, Bamboo Airways đã mang đến cho khách hàng trải nghiệm xuất sắc trên môi trường số, trong đó có hệ thống website đặt vé máy bay Bamboo Web Portal cũng như hệ thống cổng thông tin khách hàng thân thiết Bamboo Club Portal. Đây là minh chứng điển hình trong việc ứng dụng công nghệ số để kiến tạo trải nghiệm khác biệt, từ đó hiện thực hoá chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm.

Hướng tới giải pháp chuyển đổi số cho nhóm ngành sản xuất tại DX Summit 2024

Thấu hiểu được bài toán của tổ chức và doanh nghiệp, Liferay và đối tác AHT Tech tại Việt Nam đã cùng đồng hành với Diễn đàn cấp cao về chuyển đổi số tại Việt Nam (DX Summit 2024) để trình diễn công nghệ DXP tiên tiến nhất trên thế giới. Là diễn đàn số một về chuyển đổi số của đất nước quy tụ gần 2000 doanh nghiệp tham dự, Liferay và đối tác đã có cơ hội gặp gỡ nhiều chủ doanh nghiệp, từ đó thấu hiểu sâu sắc hơn về những trăn trở, khó khăn mà doanh nghiệp đang gặp phải.

Tới với sự kiện năm nay, Liferay và AHT Tech tập trung tham gia các thảo luận và đưa ra các giải pháp chuyển đổi số cho nhóm ngành sản xuất.

Liferay mang giải pháp DXP tới sự kiện DX Summit 2024- Ảnh 3.

Ông Sandeep Jha - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Liferay chia sẻ tại sự kiện với chủ đề Chuyển đổi sản xuất với giải pháp Liferay DXP

Liferay mang giải pháp DXP tới sự kiện DX Summit 2024- Ảnh 4.

Ông Quách Huỳnh Như Hợp, Giám đốc Tư vấn AHT Tech tham gia tọa đàm chủ đề Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh với ngành sản xuất: Cơ hội và thách thức tại DX Summit 2024

Sau sự kiện, AHT Tech và Liferay hi vọng sẽ có thể tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường chinh phục trải nghiệm số toàn diện và xuất sắc thông qua công nghệ hiện đại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm