Chứng khoán

Chứng khoán "xanh vỏ đỏ lòng"

Sau phiên tăng mạnh hơn 18 điểm, VN-Index vẫn giữ sắc xanh cả ngày. Chỉ số này tăng một mạch 6 điểm ngay những phút đầu phiên, sau đó rung lắc rồi có thêm trợ lực tích lũy. Trong buổi sáng, có lúc chỉ số đại diện sàn HoSE tiến sát 1.290 điểm nhưng bất thành.

Đầu giờ chiều, chỉ số vẫn giữ được nhịp tăng gần 9 điểm so với tham chiếu nhưng rơi dần sau 13h20. Chốt phiên, VN-Index đạt hơn 1.283,5 điểm, tăng hơn 3,5 điểm so với hôm qua.

Với hai phiên tích lũy liên tiếp, chứng khoán vượt điểm kháng cự quan trọng và đang ở vùng giá cao nhất hơn hai tháng qua. Mức này cũng kề cận khu vực đỉnh hồi tháng 9/2022.

Tuy nhiên trên sàn HoSE có 224 cổ phiếu đi lùi, nhiều hơn so với 202 mã tăng giá. Thị trường rơi vào trạng thái "xanh vỏ, đỏ lòng". Chỉ số tăng chủ yếu nhờ đóng góp của VCB, FPT, SAB. Ngược lại, các mã ACB, VPB và BCM tạo lực cản cho thị trường. Bên cạnh đó, nhiều cổ phiếu đạt thanh khoản lớn cũng đỏ sắc như MWG, DGC, MSN, VIX, HAG.

Xét theo ngành, diễn biến tích cực nhất hôm nay là hai nhóm tài nguyên và dầu khí. HPG tăng 1%, NKG nhỉnh hơn với 2,6%, còn HSG tích lũy thêm 3,6% về giá. Bảng điện dầu khí có OIL tăng 1,8% và hai mã BSR, PVS đóng cửa cao hơn 0,9% so với tham chiếu.

Thanh khoản hôm nay giảm hơn 2.300 tỷ trên sàn HoSE, về còn hơn 23.700 tỷ đồng. Dòng tiền vẫn tập trung vào nhóm ngân hàng, chứng khoán và bất động sản nhưng cả ba đều có diễn biến không tích cực.

Đà bán ròng của khối ngoại được nối dài lên 8 phiên liên tiếp. Tuy nhiên điểm sáng là giá trị bán ròng đã giảm ba phiên liền, hôm nay chỉ còn khoảng 134 tỷ đồng. Top xả hàng vẫn là các mã MWG, VND, VHM.

Theo các nhóm phân tích, việc chứng khoán tăng mở ra kỳ vọng chỉ số VN-Index có thể hướng tới vùng giá 1.300 điểm trong tương lai. Tuy nhiên cần lưu ý, mức điểm hiện tại là vùng kháng cự mạnh mà chỉ số này đã nhiều lần kiểm tra trong tháng 5 nhưng bất thành vì chưa thể vượt qua áp lực bán tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm