Chứng khoán

Góc nhìn CTCK: Nhịp điều chỉnh có thể diễn ra

Ảnh chụp Màn hình 2024-06-05 lúc 19.00.51.png

Nỗ lực chớm vượt đỉnh ngắn hạn vào đầu phiên của VN-Index đã không thành công khi chỉ số sớm đảo chiều và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên. Chỉ số đóng cửa phiên 5/6 tại mốc 1.284 điểm, tăng nhẹ so với phiên hôm trước, dòng tiền duy trì với thanh khoản trên HOSE đạt trên 24.000 tỷ đồng.

Nhận định về thị trường phiên giao dịch tới, đa số các CTCK đều cho rằng thị trường có thể điều chỉnh khi VN-Index đang trong vùng đỉnh ngắn hạn, nhà đầu tư nên cân nhắc gia tăng tỷ trọng tại những vùng hỗ trợ.

Nhịp điều chỉnh có thể diễn ra

Chứng khoán Yuanta

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1.265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức cho nên nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.

Chứng khoán BSC

Hiện tại, thị trường vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.285 và thanh khoản vẫn ở mức thấp, cho thấy xu hướng ngắn hạn còn bất định. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.

Tận dụng cơ hội giải ngân

Chứng khoán KBSV

Mặc dù vậy, khi khối lượng giao dịch chưa tăng đột biến thì tín hiệu này chỉ mới phản ánh lượng cung chốt lời giá cao chứ chưa cho thấy áp lực bán tháo giá thấp. Diễn biến này cũng cho thấy khả năng xuất hiện thêm các phiên điều chỉnh sắp tới nhưng khi xu hướng tăng đang được duy trì, VN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại các vùng hỗ trợ. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

Chứng khoán Agriseco

Agriseco Research cho rằng áp lực bán dù vẫn gia tăng khi VN-Index đang trong vùng đỉnh trung hạn, nhưng mức tăng là không đáng kể và đang được lực cầu hấp thụ tốt. Với việc xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được duy trì và dòng tiền đang lần lượt lan tỏa ra các nhóm ngành trên thị trường, VN-Index nhiều khả năng sẽ có quán tính tăng và hướng lên vùng 1.300 điểm trong các phiên sắp tới. 

Nhà đầu tư duy trì danh mục tới khi có tín hiệu đảo chiều kỹ thuật. Trong trường hợp thị trường xác nhận vượt đỉnh trung hạn kể trên, nhà đầu tư có thể đưa tỷ lệ cổ phiếu lên 100% danh mục, ưu tiên nhóm VN30 và cổ phiếu đầu ngành để đón đầu nhóm dẫn dắt đà tăng.

Chứng khoán Asean

Thị trường vẫn đang vận động trong vùng sideway, VN-Index sẽ vẫn cần các nhịp tái tích lũy trở lại để củng cố đà tăng, do đó nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng nếu thị trường quay lại kiểm định mốc 1.265 điểm.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm